Kinh tế

Độc, lạ quất cảnh hình chó đốm giá tiền triệu đắt hàng đón Tết

Bên cạnh quất bonsai, những chậu quất cảnh được trồng trên lưng những chú chó sành ngộ nghĩnh đang được nhiều người săn đón nhân dịp tết Mậu Tuất sắp đến gần.

Chỉ còn khoảng tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đây cũng là thời điểm các vườn đào quất bắt đầu nườm nượp khách ra, vào mua bán. Tết nay, ngoài những cây quất cảnh truyền thống, một chủ vườn quất cảnh ở Bắc Từ Liêm đã tạo hình cây quất bonsai đặt trên lưng những chú chó sành sứ độc đáo đón Tết Mậu Tuất.

Theo chia sẻ của ông Trương Ngọc Xuân (chủ vườn quất cảnh) chia sẻ, ý tưởng của những chú chó cõng quất này được ông lấy cảm hứng từ tết Mậu Tuất sắp tới. Toàn bộ các chậu sứ hình chó được đặt hoàn toàn ở Bát Tràng.

Theo đó, trên lưng mỗi chú chó đốm này là một chiếc giỏ để trồng quất cảnh. Do giỏ nhỏ nên ông Xuân chuẩn bị cây quất kích cỡ phù hợp, tạo thế trước để phù hợp và cân đối với hình hài con chó sành.

Ông Xuân cũng cho biết thêm, do quất được trồng trong chậu nhỏ, ít đất nên việc chăm sóc cũng phai tỷ mẫn hơn như tưới nước vừa phải sao cho đủ nước, dinh dưỡng và việc cắt tỉa cũng khó hơn so với bình thường.

Hiện vườn nhà ông Xuân có khoảng hơn 200 gốc quất cảnh đủ loại, trong đó riêng mẫu quất chó đốm này chỉ có khoảng vài chục bình.

Phần lớn vườn quất của ông Xuân là quất bonsai, đây là loại quất nhỏ trồng trong những bình có kích thước bé được uốn thế, tạo dáng kỹ lưỡng. Vài năm trước, đây là loại quất cảnh chơi tết được nhiều người yêu thích bởi nó có kích thước vừa phải, dáng đẹp, thích hợp bày biện trong nhà. Giá mỗi cây quất bonsai phổ biến từ vài triệu tới vài chục triệu tùy vào thế cây.

Ngoài ra những chậu quất hình chó đốm, ông Xuân cũng có những chậu quất hình cá chép, biểu tượng cho sự may mắn, sung túc, lộc đầy trong năm mới.

Một chậu quất bonsai được tạo hình, uốn thế kỳ công.

Theo chủ vườn tiết lộ, mỗi chậu quất cảnh hình chó đốm có giá khá hợp lý chỉ khoảng 2 triệu đồng/bình. Phù hợp với việc bày biện chơi tết trong gia đình.

“Việc trồng quất bonsai như thế này khá kỳ công và tỉ mỉ, đòi hỏi người chăm sóc phải có kinh nghiệm, nước tưới phải đủ ẩm mà không quá ướt...”, ông Xuân cho biết.

Vẻ ngộ nghĩnh mang tính thẩm mỹ và tâm linh của những chú chó đốm cõng quất được nhiều người yêu thích. Ông Xuân cho biết thêm, hiện những chậu quất hình chó này đã có người đặt mua hết, chỉ đợi đến tết là mang về.

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP