Nhà đẹp

Độc, lạ ở ngôi nhà nội thất được làm từ hơn 1.000 chai lọ

Nhiều người choáng ngợp, "tròn xoe mắt" khi bước vào ngôi nhà mà đồ nội thất được thiết kế từ hàng nghìn chiếc chai lọ, của anh Đinh Nguyên Bình (quận Tân Phú, TPHCM). Từ những chai lọ bỏ đi, qua bàn tay khéo léo của chủ nhân ngôi nhà, các thứ ve chai ấy đã được "thổi hồn" để trở nên đầy thú vị.

Hơn 15 năm qua, anh Đinh Nguyên Bình (ngụ quận Tân Phú, TPHCM) đã biến ngôi nhà của mình trở nên thú vị bằng việc thiết kế đủ các đồ nội thất, từ chiếc giường ngủ đến cái ghế ngồi trong gia đình... đều đươc chế tác từ nguyên liệu thô là những chiếc chai, lọ.

"Từ nhỏ, tôi có sở thích sưu tầm và nhìn ngắm những chiếc chai thủy tinh. Từ niềm đam mê ấy, tôi bắt đầu thử sử dụng những chiếc chai ấy để tạo nên các đồ nội thất trong gia đình", anh Bình chia sẻ.

Vốn tính cẩn thận, tỉ mỉ, lại là dân kỹ thuật nên việc chế tác đối với anh Bình không gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, để những chiếc chai lọ bỏ đi có thể sử dụng được một cách an toàn, tiện dụng và đẹp mắt đòi hỏi anh Bình phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu. "Bộ bàn ghế phòng khách là tác phẩm đầu tay của tôi, đấy cũng là sản phẩm khiến tôi mất nhiều thời gian nhất vì là lần đầu làm". Anh Bình nói về quá trình sáng tạo của bản thân.

Bước vào căn nhà của người đàn ông đam mê sưu tầm chai lọ này ở quận Tân Phú, nhiều người sẽ ngạc nhiên và thú vị trước những đồ nội thất được chế tạo từ chai lọ bỏ đi. Từ chiếc giường ngủ, cây thông noel hay bộ bàn ghế... đều được gắn bằng những chiếc chai lọ mà anh đi xin về.

Suốt 15 năm qua, anh Bình đã chế tạo ra những bộ bàn ghế, giường ngủ từ hơn 1000 chai lọ bỏ đi.

Trong căn nhà anh ở quận Tân Phú tràn ngập các sản phẩm từ chai lọ.

Bộ bàn ghế đầu tiên anh Bình chế tác ra được đặt trong phòng khách của gia đình.

Ngoài sưu tầm chai lọ, anh Bình còn sưu tầm cả những chiếc nắp chai để tạo nên các hình ảnh thú vị trong căn nhà.

Anh Bình bên bộ sưu tập những chiếc chai lọ của mình suốt hơn 15 năm qua.


Bức tranh của Tổng thống Obama từ những chiếc nắp chai được anh Bình chế tác khi ông qua Việt Nam. Anh Bình phải dành thời gian một tháng mới hoàn thành xong.

Anh Bình có sở thích sưu tầm chai lọ từ nhỏ, mỗi lần đi làm hay đi chơi gặp chai lọ người ta vứt đi anh lại xin về cất trong nhà.

Chiếc cây làm từ hàng trăm nắp chai là nơi lưu giữ hình ảnh của gia đình anh.

Bức tranh hai vợ chồng người đàn ông đam mê sưu tập chai lọ được làm từ những chiếc ốc vít.

Anh Bình chia sẻ: "Sản phẩm tôi thích nhất là chiếc giường ngủ, vì nó gắn liền với vợ chồng tôi và mang nhiều kỷ niệm nhất".

Cây thông noel được làm từ hơn 200 chiếc chai.

Phòng kho, nơi chế tác các sản phẩm của anh Bình.

"Lúc mới bắt đầu khoan đáy chai thường bị bể, do tôi chưa có kinh nghiệm nhiều, trải qua nhiều lần thử nghiệm thì mới thành công". Người đàn ông 49 tuổi chia sẻ.

Trong nhà anh bình còn có nhiều đồ vật rất lạ mắt do anh tự sáng tạo ra.

Chiếc đèn chiếu sáng treo trên trần nhà được chế tác từ chai lọ, tạo ra ánh sáng đẹp mắt nhờ phản chiếu của thủy tinh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP