Nhà đẹp

Độc đáo ngôi nhà với mái đan từ tấm rèm đất nung lượn sóng

Lấy cảm hứng từ kỹ thuật đan thủ công mỹ nghệ, ngôi nhà có nét đẹp đơn giản, mang nét đặc trưng của vùng đất Đồng Tháp.

Ngôi nhà nằm trên con đường làng yên bình thuộc vùng ven đô thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, vùng đất phương Nam trù phú với những cánh đồng lúa bạt ngàn và những vườn cây ăn quả rộng lớn.

Căn nhà xây trên khu đất có diện tích 1000m2, được thiết kế với 2 phần hiện hữu. Phía trước là một khối nhà mái ngói nằm dọc theo diện tích đất và khối còn lại được lợp tôn.

Mục đích của gia chủ là muốn cải tạo nơi này thành một khu nghỉ dưỡng với kinh phí đầu tư hạn chế nhưng vẫn đảm bảo các tiện nghi cơ bản, đồng thời giữ được nét dung dị và đặc trưng vốn có của vùng đất này.

Lấy cảm hứng từ kỹ thuật đan thủ công mỹ nghệ, nhóm thiết kế sử dụng ngói, thanh thép tròn, gạch để “đan” thành những tấm rèm uốn lượn bao phủ 2 khối nhà.

Những tấm rèm bằng đất nung này có thể ngăn chặn ánh sáng trực tiếp chiếu xuống các mái nhà bên dưới, do đó làm giảm bức xạ nhiệt và làm cho công trình trở nên thống nhất.

Hầu hết các kết cấu chịu lực và tường ngăn từ ngôi nhà cũ đều được giữ lại. Bên trong, một số bức tường đã được dỡ bỏ và các vách ngăn cho phòng tắm được xây dựng.

Dọc hành lang là các phòng ngủ có cửa hướng Đông nhìn ra sân trước.

Nhà bếp và các tiện ích công cộng ở phía sau hướng ra hồ bơi, rất thích hợp cho các bữa tiệc trong nhà và ngoài trời.

Nội thất được mua ở các nhà máy địa phương, một số tái sử dụng từ ngôi nhà cũ. Nguồn ảnh: Quang Dam

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP