Nhà đẹp

Độc đáo ngôi nhà như lò gạch ở Long An

Nhờ sự tinh tế trong thiết kế không gian và ánh sáng, mà ngôi nhà nhìn bên ngoài như lò gạch ở Long An này lại khiến bạn trầm trồ không ngớt.

Ngôi nhà nổi bật với màu đỏ tự nhiên từ gạch.

Ngôi nhà nằm trong khuôn viên 750 m2 nhưng chỉ xây dựng nhà trong diện tích 300 m2, còn lại làm thành khoảng sân vườn nhỏ. Ngôi nhà thiết kế đúng với giấc mơ vui thú điền viên của cặp vợ chồng về hưu, thích nuôi gà, trồng cây, ngắm hoa cỏ... Đây cũng là nơi nghỉ dưỡng của con cháu ở thành phố thỉnh thoảng về thăm và tận hưởng không khí trong lành ở quê.

Không gian sống bên trong ngôi nhà thoáng đãng hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà mái ngói truyền thống, ngôi nhà có phần mái dài và dốc, trải đều xuống trước hiên nhà. Hai bên vách cũng nương theo độ dốc đó tạo thành bức tường vát, bao bọc lấy sân trước - sân sau và toàn bộ không gian chính của công trình.

Điểm này vừa tạo cho ngôi nhà sự liên kết chặt chẽ giữa các không gian, vừa tạo khoảng mở để ngôi nhà giao tiếp với môi trường sống xung quanh. Phần sân trước của ngôi nhà cũng là giải pháp sáng tạo khi không dùng gạch lát thông thường mà lại chọn gạch đỏ, xếp xen kẽ theo chiều đứng, nhờ thế nước mưa được hấp thụ nhanh hơn, sân nhà cũng tản nhiệt dễ dàng hơn qua những lỗ thông khí vốn có của gạch.

Mặt tiền ngôi nhà được xây bằng gạch lỗ để phù hợp với khí hậu nắng lắm, mưa nhiều của vùng nhiệt đới.

Phần không gian công cộng được đưa về chính giữa, thông suốt và thoáng đãng nhờ 2 mặt thoáng, khoảng giếng trời và hồ tiểu cảnh.

Nội thất trong các không gian mộc mạc đúng với tinh thần của ngôi nhà.

Ngôi nhà nhìn từ mặt sau nhà.

Thiết kế khung và ánh sáng được tính toán kĩ mang đến cho ngôi nhà những góc đẹp như mơ.

Phòng ngủ bày trí đơn giản, mộc mạc với đồ dùng bằng gỗ.

Phòng ngủ trên tầng lửng bố trí độc đáo.

Khi mặt trời lên, các không gian đều ngập tràn ánh sáng thiên nhiên.

Những “mắt lưới” ở vách tường ngoài của ngôi nhà có tác dụng vừa đưa gió nhưng đồng thời cũng chắn nắng cho không gian bên trong.

Ngôi nhà trở nên nổi bật khi đêm xuống.

Từ những viên gạch đỏ tưởng chừng đã quen thuộc, một không gian sống an yên, trong lành của ngôi nhà cứ thế được kiến tạo, cùng với những giải pháp không gian độc đáo và hiệu quả. Vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng cuốn hút của ngôi nhà này khiến bất cứ ai ghé chơi cũng phải xiêu lòng, không thể rời mắt.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP