Du lịch

Độc đáo “cánh đồng hoa hướng dương” của sinh viên Đại học Vinh

Nằm trong khuôn viên Trường Đại học Vinh (cơ sở 2 ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc), vườn hoa hướng dương do các sinh viên trồng đang "gây sốt" bởi vẻ đẹp chẳng thua kém gì cánh đồng hoa ở Nghĩa Đàn.

Với những người ngại đi xa, thì vườn hoa hướng dương ở khuôn viên Trường Đại học Vinh cơ sở 2 chính là địa điểm thích hợp để đắm mình trong sắc vàng rực rỡ của loài hoa này.

"Cánh đồng hoa hướng dương thu nhỏ” do các sinh viên Khóa 56 - Viện Nông nghiệp và Môi trường trồng, cùng với sự hỗ trợ của Th.S Đinh Bạt Dũng.

Vườn hoa hướng dương ở Đại học Vinh cơ sở 2 bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 12/2017. Ảnh NVCC

Trịnh Xuân Tiến - sinh viên ngành Nông học cho biết: “Vườn hoa hướng dương có diện tích khoảng 700 m2 và được trồng từ tháng 10/2017, đến cuối tháng 12 thì bắt đầu nở rộ”.

Theo các sinh viên ngành Nông học, việc trồng hoa hướng dương là để thực hành, nhằm tìm hiểu và đánh giá các giai đoạn sinh trưởng, phát triển của hoa, giúp sinh viên biết cách chăm bón, nhận diện các loại sâu bệnh, củng cố thêm kiến thức thực tế.

“Trong quá trình trồng, bọn mình đã gặp những khó khăn nhất định, như: Xuất hiện các loại bệnh, côn trùng gây hại,…” - Xuân Tiến cho biết thêm.

Nhiều bạn trẻ đến tham quan, tạo dáng chụp ảnh bên hoa hướng dương. Ảnh NVCC

Ngoài mục đích thực hành, các sinh viên còn muốn tạo một địa điểm tham quan hấp dẫn cho du khách và sinh viên trong trường. Hiện tại, sau một tuần nở rộ, đã có rất đông du khách, sinh viên đến tham quan và chụp ảnh.

Phạm Thị Tuyết - sinh viên Khoa Luật chia sẻ: “Khi xuống học môn Quốc phòng ở cơ sở 2, mình đã bất ngờ với vườn hoa hướng dương do các bạn sinh viên trồng, rất đẹp, nó chẳng khác gì Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn thu nhỏ."

Khuôn viên Trường Đại học Vinh cơ sở 2 rực rỡ nhờ sắc vàng của vườn hoa hướng dương. Ảnh NVCC

Hoa hướng dương do các sinh viên Đại học Vinh trồng có đặc điểm: Thân cao, hoa to (đường kính khoảng 30cm), màu vàng, cam nhụy màu nâu, hoa lâu tàn, một bông thường có 25-30 cánh hoa,…

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP