Đẹp

Độc chiêu tắm trắng da từ đầu đến chân chỉ nhờ nắm lá không tốn 1 xu

Chỉ sau khoảng 1 tuần, làn da đen sạm, chi chít mụn thâm sẽ trở nên trắng bóc, mịn màng và có độ đàn hồi ấn tượng nhờ nguyên liệu đơn giản này.

Với hàm lượng tinh dầu cao, tía tô không chỉ có khả năng kháng viêm mà còn có thể trị mụn, dưỡng da hiệu quả. Nếu mất tiền triệu đi spa hay đầu tư kem dưỡng tốn kem mà không có kết quả như ý, các chị em hãy lấy ngay nắm tía tô sẵn có trong vườn hoặc bán đầy ngoài chợ rồi làm theo cách này. Chỉ sau khoảng 1 tuần, làn da đen sạm, chi chít mụn thâm sẽ trở nên trắng bóc, mịn màng và có độ đàn hồi ấn tượng.

1. Xông hơi bằng nước đun tía tô

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 nắm lá tía tô.

– 1 nắm lá ngải cứu

– 1 nắm lá kinh giới.

– � thìa muối trắng.

– � quả chanh tươi.

– 0,5l nước lọc.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 1

Cách thực hiện:

– Bạn nhặt bỏ rễ và lá già của tất cả các loại lá xong đem rửa sạch với nước. Sau khi để ráo thì cho lá vào nồi và đổ nước, đặt lên bếp.

– Đun nồi nước lá đến khi sôi thì gạt mức lửa về nhỏ nhất đun liu rìu thêm 5 phút thì tắt.

– Cắt đôi chanh rồi vắt lấy nước cốt cho vào nồi nước lá, thêm muối trắng xong hòa tan là có thể sử dụng.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 2

Các bước sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh da mặt với sữa rửa mặt và nước ấm để làm sạch da, tẩy bớt bã nhờn, bụi bẩn và giúp da thông thoáng.

Bước 2: Sau khi rửa mặt, bạn thấm nhẹ bằng khăn mềm rồi buộc tóc gọn gàng. Dùng khăn to phủ qua đầu và đưa mặt lại gần nồi nước đun hỗn hợp lá tía tô bốc hơi nóng để hơi nước tiếp xúc dần với da.

Bước 3: Trong vài phút đầu, bạn để mắt cách nồi nước 20 – 30cm. Tới khi nước nguội dần thì đưa mặt lại gần hơn, tránh để hơi nước quá bỏng làm tổn thương da.

Bước 4: Xông mặt xong, khi nước nguội không còn bốc hơi thì bạn bỏ khăn chùm đầu. Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ da mặt để hơi nước còn sót lại được thấm nhanh hơn.

Bước 5: Dùn khăn mềm thấm khô là xong. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc da khô, muốn quá trình trị mụn, xóa thâm được nhanh thì hãy thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm mỏng. Nếu nhờn hoặc da hỗn hợp, lấy viên đá lạnh làng đều khắp bề mặt da để giúp da săn chắc, lỗ chân lông se khít.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 3

Mỗi tuần, bạn áp dụng cách này khoảng 3 lần, thực hiện cách ngày và ưu tiên làm vào buổi tối trước lúc ngủ để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất.

Tác dụng:

Cùng với tác dụng trị mụn, xóa vết thâm nám, xông hơi lá tía tô còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài nhờ khả năng kích thích sự lưu thông máu. Thực hiện cách này đều đặn, các cô gái sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt ờ da, chẳng những trắng hồng mà còn mịn màng như em bé.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 4

2. Tắm trắng toàn thân bằng tía tô

Bên cạnh cách trị mụn bằng tía tô, được áp dụng cho da mặt, phái đẹp cón thể tắm trắng toàn thân bằng lá tía mà chẳng tốn tiền. Đã vậy, cách này còn có độ an toàn cao, mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều loại kem dưỡng đắt đỏ. Hàng ngày, bạn hãy đun sôi khoảng 200g lá tía tô với 2 – 3l nước sạch đến khi sôi thì bật nấc lửa nhỏ nhất, đun thêm 3 – 5 phút thì tắt bếp, chắt nước đun ra để nguội.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 5

Mỗi ngày, khi tắm, bạn dùng bã lá tía tô sau khi đun với nước vò nát, đem chà khắp toàn thân, xoa nhẹ nhàng để tẩy bướt tế bào chết. Sau khoảng 2 – 3 phút, bạn lấy nước đun lá tía tô tắm tiếp trong 20 – 25 phút. Sau khi massage và tắm thoải mái, bạn tráng lại người bằng nước ấm là hoàn tất. Duy trì thực hiện cách tắm này 2 – 3 tuần, phái đẹp sẽ bất ngờ vì sắc tố da bật tông, căng mướt.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 6

3. Đắp mặt nạ tía tô

Để làm mờ nám, tàn nhang, bạn hãy hòa tan 1 thìa muối trắng với nước ấm rồi đem lá tía tô ngâm trong chậu nước này vài phút rồi vớt ra. Dùng chày giã nhuyễn lá tía tô hoặc lấy máy xay sinh tố xay đến khi lá nát thì đem đắp mặt nạ. Trước khi đắp lá, hãy làm sạch da với nước ấm trước nhé! Lá tía tô sẽ giúp kháng viêm, trị mụn và xóa nám, tàn nhang rất hiệu quả. Thêm vào đó đắp mặt nạ theo cách này còn thu nhỏ lỗ chân lông, khiến da mướt mịn, mềm mại như em bé.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 7

Ngoài 3 cách trên, các chị em còn có thể đun nước lá tía tô rồi pha loãng để rửa mặt hàng ngày cũng giúp da đẹp không tì vết. Thêm vào đó, các món canh, súp chế biến với lá tía tô cũng bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Doc chieu tam trang da tu dau den chan chi nho nam la khong ton 1 xu - Anh 8

Tác giả: Đông Phương

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP