Số hóa

Doanh số giảm, Apple liên tiếp tung chiêu mới để bán iPhone

Nhằm tăng sức mua iPhone, Apple đã thực hiện nhiều biện pháp tiếp thị mới như giảm giá, tăng cường giới thiệu tính năng của sản phẩm.

Apple công bố iPhone XR là smartphone bán chạy nhất từ khi bán ra nhưng điều này không đồng nghĩa công việc kinh doanh iPhone đang thuận lợi. Đã có nhiều tin tức cho rằng sức mua của dòng iPhone mới đang yếu hơn so với dự kiến.

iPhone XR là sản phẩm bán chạy nhất của Apple. Ảnh: Phone Arena.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Quả táo đang thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới với nhiều điểm thay đổi.

Theo đó, vào tháng 10 vừa qua công ty này đã luân chuyển nhiều vị trí nhân viên kinh doanh ở các dự án khác sang nhóm tiếp thị iPhone. Chiến dịch được xem là tập trung "mũi nhọn" vào mảng kinh doanh này.

Apple đã tăng cường các chương trình bán hàng, trong đó có việc giảm giá bán những model mới ra mắt, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của họ. Mới đây, hãng đã đặt một banner quảng cáo iPhone XR với giá chỉ 449 USD dành cho khác hàng mua online trên iPhone 7 Plus.

Thay đổi bất thường còn xảy ra với cách họ mô tả sản phẩm trên trang web. Thông thường tên của mỗi sản phẩm của Apple sẽ kèm theo một dòng tiếp thị và liên kết "Tìm hiểu thêm". Tuy nhiên, gần đây hãng đã thay đổi bằng dòng văn bản mô tả chi tiết hơn, liệt kê những tính năng ấn tượng nhất về thiết bị.

Apple đã ngừng cung cấp thông tin doanh số iPhone hàng quý như trước đây, vì vậy cách để đánh giá thành công của dòng sản phẩm này là xem xét tổng doanh thu, nhưng với mức giá bán trung bình tiếp tục tăng lên như hiện nay, việc so sánh doanh số từng quý có thể không mang nhiều ý nghĩa nữa.

Cuối tháng 11 vừa rồi, Apple cũng giảm giá của iPhone XR tại thị trường Nhật Bản, đây được xem là chính sách nhằm kích thích người dùng đến với chiếc iPhone mới thay vì lựa chọn iPhone 8 và 8 Plus.

Tác giả: Nguyễn Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: iPhone XR ,iPhone 7 Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP