Pháp luật

Doanh nhân khống chế con tin ở Landmark 81, cảnh sát ném quả nổ giải cứu

Chủ tịch HĐQT công ty đã chém 1 nhân viên bị thương, khống chế con tin là 2 nhân viên khác. Công an phải dùng quả nổ giải cứu.

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Nguyễn Hoàng Phi Đạt (29 tuổi) để điều tra vụ chém người thương tích và bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại 1 căn hộ thuộc tầng 43 toà nhà Landmark 81 (đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) vào chiều tối qua.

Đạt là Chủ tịch HĐQT công ty Hoàng Gia, thuê căn hộ tại tầng 43 nói trên để làm trụ sở công ty.

Lực lượng CSCĐ đã phá cửa căn hộ tại toà nhà Landmark 81, dùng quả nổ giải cứu an toàn 2 con tin

Theo thông tin từ cơ quan Công an, khoảng 14h15 chiều qua, ông Lê Hoàng Tuấn (nhân viên công ty Hoàng Gia) đến trụ sở công ty gặp Đạt để thông báo nghỉ việc. Lúc này, Đạt có dấu hiệu bất thường, đã không đồng ý, yêu cầu một số nhân viên khác đóng cửa, không cho ông Tuấn ra ngoài.

Trong lúc căng thẳng, Đạt xông vào hành hung, khiến ông Tuấn bị thương tích ở mặt. Một lúc sau, ông Tuấn chạy thoát ra ngoài, băng bó sơ cứu, báo bảo vệ toà nhà rồi đến Công an P.22 trình báo.

Khi Công an cùng bảo vệ toà nhà có mặt trước căn hộ thì Đạt cho đóng cửa căn hộ lại, cầm dao, ly thuỷ tinh bên trong để thủ thân. Đạt đã tấn công gây thương tích ở 2 tay, đầu cho nhân viên công ty, là Nguyễn Văn Quý.

Đạt khoá cửa căn hộ, dùng dao uy hiếp, khống chế anh Quý và thêm 1 nhân viên khác là anh Trần Văn Hinh. Tình hình cấp bách, Công an P.22 đã báo Công an Q.Bình Thạnh cử nhiều lực lượng đến hiện trường; đồng thời thông tin cũng được báo cáo Ban giám đốc Công an TP.HCM.

Công an Q.Bình Thạnh nỗ lực thuyết phục nhưng Đạt vẫn cố chấp, khống chế 2 con tin, là nhân viên công ty. Tình hình kéo dài nhiều giờ, ngay sau đó Ban giám đốc Công an TP đã điều động đội đặc nhiệm của Trung đoàn CSCĐ có mặt tại hiện trường.

Qua áp sát hiện trường, điều nghiên địa hình, chỉ huy tại chỗ đã quyết định phá cửa căn hộ, dùng quả nổ nghiệp vụ để trấn áp, giải cứu con tin. Và với biện pháp mạnh này, lực lượng CSCĐ đã thành công khi trấn áp Đạt, đồng thời giải cứu 2 con tin an toàn.

Hiện Công an Q.Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ để xử lý nghi can Đạt.

Tác giả: Phước An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP