Kinh tế

Doanh nhân "Cường Dona" đột quỵ trên sân khấu lễ hội sầu riêng

Trong lúc đang ngồi phát biểu trên sân khấu lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), doanh nhân Nguyễn Phú Cường bị đột quỵ và không qua khỏi.

Chiều 4/9, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) xác nhận, doanh nhân Nguyễn Phú Cường (62 tuổi) - Giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh học Dona Techno (tỉnh Đồng Nai) - đã bị đột quỵ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển nông sản, nằm trong hoạt động của Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk.

Doanh nhân Nguyễn Phú Cường (thứ 5 từ trái sang) trên sân khấu trước khi bị đột quỵ (Ảnh: Uy Nguyễn).


Theo đó, khi đang chia sẻ trên sân khấu vào khoảng 11h ngày 2/9 về tầm quan trọng của kinh tế mà sầu riêng mang lại cho bà nông dân, doanh nhân Nguyễn Phú Cường bất ngờ buông micro, đột quỵ ngay trên ghế.

Lúc này, ban tổ chức nhanh chóng gọi lực lượng y tế đến hỗ trợ sơ cứu và lập tức đưa doanh nhân này đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng ông đã tử vong vào trưa cùng ngày.

Thi thể của ông đã được đưa về Đồng Nai để tổ chức tang lễ và sáng 5/9 sẽ an táng tại quê nhà.

Thời điểm doanh nhân Nguyễn Phú Cường bị đột quỵ trên sân khấu (Ảnh: Uy Nguyễn).


Doanh nhân Nguyễn Phú Cường được biết đến là người mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona tại Tây Nguyên. Ông cũng là người hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm giúp nông dân ở Tây Nguyên có được những vườn sầu riêng đạt sản lượng lớn, chất lượng cao, mang lại giá trị kinh tế cao.

Do đó, khi nói đến sầu riêng Dona, nhiều người thường nhắc đến tên ông và gọi ông là doanh nhân "Cường Dona" vì đã góp công phát triển thành công loại sầu riêng này.

Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần đầu tiên được tổ chức từ 1-3/9 tại Đắk Lắk nhằm quảng bá, giới thiệu thương sầu riêng tại địa phương cũng như các loại nông sản khác của tỉnh Đắk Lắk.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP