Kinh tế

Doanh nghiệp Singapore nắm 49% cổ phần của công ty giữ thương hiệu Pin Con Thỏ

Sở hữu hơn 3,55 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Pin Hà Nội, GP Batteries International Limited đã nắm giữ 49% vốn tại doanh nghiệp này.

GP Batteries International Limited – doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore mới thông báo mua 1,37 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Pin Hà Nội trong nửa cuối tháng 12/2019 thông qua đấu giá.

Sau giao dịch, doanh nghiệp này sở hữu hơn 3,55 triệu cổ phiếu, tương đương 49% vốn công ty sở hữu thương hiệu Pin Con Thỏ.

Doanh nghiệp Singapore chính thức nắm 49% cổ phần Pin Hà Nội. Ảnh minh họa

Pin Hà Nội tiền thân là Nhà máy Pin Văn Điển, được thành lập từ đầu năm 1960. Đây là nhà máy đầu tiên và duy nhất ở miền Bắc khi đó sản xuất và cung cấp pin ra thị trường. Công suất thiết kế ban đầu của nhà máy là 5 triệu viên/năm, sản xuất chủ yếu là pin R20 và R40.

Sản phẩm của Pin Hà Nội cũng nổi tiếng với thương hiệu Pin Con Thỏ từng chiếm 100% thị phần tại miền Bắc. Thông qua thương hiệu nổi tiếng này, công ty hiện vẫn chiếm khoảng 40% thị phần cung cấp pin cả nước.

Đặc biệt, các sản phẩm của Pin Hà Nội chiếm đa số thị phần tại thị trường miền Bắc và Tây Nguyên. Lãnh đạo công ty này khẳng định, Pin Con Thỏ đã xây dựng được thương hiệu mạnh mà các công ty khác không dễ dàng thâm nhập thị trường.

Trên thị trường cũng tồn tại các nhà sản xuất nhỏ lẻ nhưng khó cạnh tranh với Pin Con Thỏ vì ngành này đòi hỏi vốn đầu tư lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận không cao.

Ngoài thị trường trong nước, tỷ lệ xuất khẩu hiện tại của Pin Hà Nội chiếm 30% tổng doanh thu, chủ yếu thông qua việc xuất khẩu cho tập đoàn pin quốc tế GP vào thị trường Ấn Độ và Brazin. Ngoài ra, công ty cũng xuất khẩu pin đi một số thị trường trong khu vực như Singapore, Lào, Campuchia…

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: Pin Con Thỏ ,cổ phần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP