Kinh tế

Doanh nghiệp 'họ' PVN muốn đổi tên, thay sếp

Tài liệu đại hội cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVPower Land) có nội dung về việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc với ông Đinh Ngọc Bình.

Trong tài liệu chuẩn bị trước cho đại hội, tờ trình cho biết ông Đinh Ngọc Bình có đơn xin thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc PVPower Land kể từ ngày 13/10. HĐQT đã họp, biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức vụ đối với ông Đinh Ngọc Bình từ ngày 16/10.

Ông Bình cũng bị miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT. Người thay ông Đinh Ngọc Bình giữ vị trí Tổng giám đốc PVPower Land là ông Nguyễn Văn Dũng, Uỷ viên HĐQT.

PVPower Land từng có dự án dính lùm xùm trong đó PetroVietnam Landmark chậm bàn giao nhà cho khách hàng 6-7 năm. Ảnh: Hải An.

Ông Đinh Ngọc Bình làm việc tại PVPower Land từ năm 2007. Tháng 5/2015, ông được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT. Cũng tại đại hội, HĐQT trình tờ trình đổi tên Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVPower Land) thành Công ty cổ phần Đầu tư Nhà đất Việt (VPRO).

Lý do đổi tên được PVPower Land đưa ra là để tạo thuận lợi cho quá trình kết nối với đối tác, khách hàng khi giao dịch và kinh doanh theo định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn mới. Việc đổi tên này, theo HĐQT PVPower Land cũng sẽ tạo thuận lợi trong quá trình tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường theo định hướng phát triển bền vững.

Ngoài đổi tên, đơn vị này cũng có tờ trình thay đổi trụ sở chính từ quận Nam Từ Liêm sang quận Thanh Xuân (Hà Nội). PVPower Land là thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Hoạt động chính của PVPower Land là kinh doanh bất động sản. Công ty này chính là chủ đầu tư của nhiều dự án ở Hà Nội và TP.HCM như Nam Đàn Plaza, Quỳnh Lưu Plaza, PetroVietnam Landmark, chung cư Linh Tây – Thủ Đức...

Tại TP.HCM, dự án PetroVietnam Landmark do dính lùm xùm chậm bàn giao cho khách 6-7 năm nay. Chủ đầu tư có dấu hiệu mất khả năng tài chính để tiếp tục triển khai. Vì vậy, khách hàng mua nhà tại dự án này liên tục khiếu kiện.

Toà án nhân dân TP.HCM đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản đối với chủ đầu tư dự án này.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP