Trong tỉnh

Đoàn xe chở quá tải nghênh ngang trên đường, CSGT làm ngơ?

Những đoàn xe chở gần 60 tấn xi măng nghênh ngang hoạt động trên đường mà không gặp phải sự kiểm tra xử lý của lực lượng chức năng.

Từng đoàn xe chở quá tải khủng rời Nhà máy Xi măng Hoàng Mai hướng ra cảng

Trong các ngày từ 14 - 17/9, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực đường vào Nhà máy Xi măng Hoàng Mai, thuộc Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai (P. Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Theo ghi nhận, lưu lượng xe ra vào nhà máy tuy không nhiều nhưng đa số là xe tải trọng lớn, có dấu hiệu quá tải. Đáng chú ý, có rất nhiều xe đầu kéo chở xi măng rời đóng kiện. Khối lượng ghi trên kiện lần lượt là 1.000kg/bao tròn và 2.000kg/bao vuông.

Video: Những đoàn xe "siêu khủng" từ Nhà máy Xi măng Hoàng Mai chạy xuống cụm cảng Nghi Sơn

Nhẩm đếm số bao kiện trên xe, bất cứ ai cũng dễ dàng tính ra tổng trọng lượng hàng các xe này đang chờ: 22 kiện với loại bao vuông (tương đương 44 tấn); còn với loại bao tròn thì đều trên 50 bao (>50 tấn), thậm chí có xe còn chở đến 59 bao (59 tấn). Trong khi đó, tải trọng hàng hóa cho phép chở của các loại xe đầu kéo theo quy định tối đa không quá 30 tấn.

Điều kì lạ là quá trình PV theo dõi hoạt động của xe quá tải từ nhà máy xi măng Hoàng Mai ra QL1, không ít lần nhìn thấy xe CSGT BKS 37A-003.99 đi qua, đi lại ở đây, nhưng tuyệt nhiên không có trường hợp nào bị kiểm tra, xử lý.

Một số hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi nhận được trên QL1:

Đoàn xe gắn logo Đức Toàn, Phú Quý công khai chở từ 50 tấn - 60 tấn xi măng từ Nhà máy Xi măng Hoàng Mai đi ra QL1

Cả đoàn "xe khủng" rồng rắn trên đường như thách thức các lực lượng chức năng

Chỉ cần nhẩm đếm trong giây lát, ai cũng tính ra được chiếc xe này đang chở tới 50 bao xi măng tròn, loại 1 tấn/bao

Sức nặng của gần 60 tấn xi măng khiến phần đuôi xe thụt xuống khá sâu

Do là xi măng xuất khẩu nên trên vỏ bao ghi rõ trọng lượng. Ảnh: loại bao tròn có trọng lượng là 1.000kg/bao

Trong khi đó, xi măng bao vuông lại có trọng lượng là 2.000kg/bao

Đoàn "xe khủng" nối đuôi chạy trên QL48D cả ngày lẫn đêm mà không không ai đứng ra kiểm tra xử lý

Sau khi di chuyển với quãng đường dài từ Nhà máy Xi măng Hoàng Mai theo QL48D, đoàn xe khủng đi vào Cảng Đại Dương thuộc KKT Nghi Sơn (Thanh Hóa)

Lực lượng Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa tỏ ra bất ngờ khi vẫn có những chiếc xe chở quá tải khủng lọt về được cảng, dù các tuyến đường đều có CSGT, TTGT chốt chặn

Phiếu cân chứng minh nhà máy xi măng Hoàng Mai tiếp tay cho xe quá tải. (Trong phiếu: nhà máy cấp 44 tấn xi măng, trong cho loại xe đầu kéo 28 tấn)

Ngoài xe chở xi măng từ nhà máy ra, PV còn ghi nhận được nhiều xe chở than cao quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải từ bên ngoài vào Nhà máy Xi măng Hoàng Mai

3 xe chở than "khủng" đang chờ ở bãi đậu xe của Nhà máy Xi măng Hoàng Mai chờ đến lượt vào đổ hàng

Điều kỳ lạ là trong suốt quá trình theo dõi, PV nhiều lần bắt gặp xe CSGT đi tuần tra qua, nhưng không xe nào bị kiểm tra, xử lý. (ảnh cắt từ clip)

Tác giả: Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP