Thể thao

Đoàn Văn Hậu không dự U23 châu Á: Nhân tố nào sẽ được thầy Park "chọn mặt gửi vàng"?

Việc Văn Hậu không trở về đá VCK U23 Châu Á là tổn thất không nhỏ nhưng cũng tạo cơ hội để HLV Park Hang-seo tìm ra được nhân tố mới thay thế được cầu thủ này trong đội hình của U23 Việt Nam.

Văn Hậu không trở về nước tham dự VCK U23 châu Á để tập trung sự nghiệp tại CLB Heerenveen.

Kết thúc SEA Games 30, trong khi đồng đội về nước chuẩn bị cho giải U23 châu Á tại Thái Lan thì Đoàn Văn Hậu phải trở lại hội quân cùng CLB chủ quản Heerenveen (Hà Lan).

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Văn Hậu đã từ chối mong muốn của ông Park Hang-seo, không trở về đá VCK U23 Châu Á để tập trung phát triển sự nghiệp tại CLB Heerenveen. Bởi, giải U23 châu Á không thuộc hệ thống của FIFA nên CLB Heerenveen không có nghĩa vụ phải "nhả" người. Là cầu thủ của Heerenveen, Văn Hậu phải tuân theo quy định và quyết định của CLB chủ quản.

Trong số 28 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo lựa chọn sang Hàn Quốc tập huấn thì có tới 4 người chơi ở vị trí hậu vệ trái là Tấn Tài, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh và Thiện Đức.

Đây chính là những phương án mà ông Park chuẩn bị cho việc thiếu vắng Văn Hậu tại VCK U23 châu Á sắp diễn ra vào đầu năm 2020.

Các hậu vệ nói trên cũng có chất lượng chuyên môn tốt, tuy nhiên, điều khiến ông Park thực sự đau đầu là khoảng trống Văn Hậu để lại quá lớn. Xét về khả năng chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, khó cầu thủ nào hiện tại vượt qua được Văn Hậu. Văn Hậu vừa có thể hình lý tưởng, kỹ thuật tốt, lên công về thủ nhịp nhàng lại có khả năng tắc bóng chuẩn xác, phá lối chơi của đối thủ.

Cái tên được cho là lựa chọn số 1 của ông Park để thay thế Văn Hậu thời điểm này là Đỗ Thanh Thịnh. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ có chiều cao 1m70, kinh nghiệm đấu trường quốc tế của Thanh Thịnh cũng không không nhiều.

Tại trận chung kết SEA Games 30, Tấn Tài được ông Park thử nghiệm bằng việc đẩy Văn Hậu vào trong, nhường vị trí cánh trái cho Tấn Tài. Mặc dù trong trận đấu này, cả 2 đều hoàn thành nhiệm vụ thế nhưng, dễ dàng nhận thấy những lỗ hổng của Tấn Tài để lại bên hành lang cánh trái. Tấn Tài nhiều lần để cho các cầu thủ U22 Indonesia vượt qua, nhờ có sự bọc lót và đánh chặn tốt của Văn Hậu mà nhiều pha Tấn Tài mới cản phá được đường lên bóng của đối phương.

Ngọc Bảo và Thiện Đức là những hậu vệ trẻ năng nổ nhưng vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tại SEA Games 30 vừa qua, 2 cầu thủ này ra sân và chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng.

Theo kế hoạch, ngày 10/1/2020, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp U23 Jordan và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên (16/1).

Đây cũng chính là là giải đấu mà HLV Park Hang-seo và các học trò đã mở ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam khi giành ngôi vị Á quân năm 2018.

Tại mùa giải năm nay, mục tiêu mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề ra cho thầy trò ông Park Hang-seo là lọt top 3 tại VCK U23 Châu Á để có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: VCK U23 châu Á

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP