Thể thao

Đoàn Văn Hậu - Chuyện bây giờ mới kể về ngôi sao tuổi 19

Một cú vẩy má ngoài Trivela của Đoàn Văn Hậu đã khiến cầu trường Mỹ Đình như "nổ tung" và U23 Việt Nam giành chức vô địch tứ hùng chỉ sau 2 trận đấu.

Nghĩ mãi không ra lần cuối mình được chứng kiến cú Trivela chân trái ngoài vòng 16 m 50 ở một trận đấu cấp đội tuyển là khi nào”, bình luận viên Vũ Quang Huy viết về siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu sau trận U23 Việt Nam gặp U23 Oman.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo nói trong phòng họp báo sau trận đấu là ông không tin có bàn thắng: “Tôi nghĩ bóng đã ra ngoài. Tôi không tin có bàn thắng…”.

Đoàn Văn Hậu có cú Trivela đẳng cấp vào lưới U23 Oman. Ảnh: LT

HLV của U23 Oman nhận xét: “Đó là bàn thắng rất đẹp. Bàn thắng càng đẹp khi đến vào thời điểm như thế. Cú dứt điểm thực sự hoàn hảo và tuyệt đẹp”.

Rất nhiều mỹ từ ngợi ca về bàn thắng của Đoàn Văn Hậu, một cú Trivela tuyệt đẹp mà ngay cả những người trong cuộc cũng không tin đó là bàn thắng khi cầu thủ người Thái Bình tung ra cú dứt điểm, đến khi bóng bay vào lưới thì tất cả mới vỡ òa sung sướng.

Tuổi 19, Đoàn Văn Hậu thực sự là hiện tượng đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi đá ở vị trí phòng ngự nhưng thường xuyên có những siêu phẩm để đời.

Sau U20 World Cup 2017, Đoàn Văn Hậu mới bắt đầu được chú ý đến. Hậu thăng tiến một cách kinh ngạc khi lần lượt khoác áo U20, U23 và ĐTVN ở tuổi 18. Hơn thế, Văn Hậu khẳng định được đẳng cấp để có một suất đá chính ở ĐTQG.

Đoàn Văn Hậu đang là ngôi sao tuổi 19 của bóng đá Việt Nam. Ảnh: LT

Hồi năm 2017, Đoàn Văn Hậu được chú ý đến khi HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tập trung lên U20 để chuẩn bị cho U20 World Cup tại Hàn Quốc. Văn Hậu đá trận mở màn U19 quốc gia sau đó di chuyển từ Quy Nhơn vào Nha Trang để hội quân. Đến trận chung kết, U19 Hà Nội gọi Văn Hậu và Văn Tới trở về để đá, sau đó lên ngôi vô địch.

Tại giải đấu này, HLV Hồng Việt chia sẻ một điều mà không nhiều người biết: Văn Hậu có xuất phát điểm đá tiền vệ trung tâm nhưng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ. Chính vị trí hậu vệ trái đã mở ra một bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ người Thái Bình.

Người hâm mộ bắt đầu biết đến khả năng ghi bàn của Văn Hậu khi lập cúp đúp bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor ở SEA Games năm 2017. Đây là kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi Hậu là cầu thủ trẻ tuổi nhất lập được cú đúp bàn thắng ở sân chơi SEA Games.

Bây giờ, Văn Hậu đã trở thành trụ cột ở CLB Hà Nội, U23 Việt Nam và ĐTVN. Tài năng của cầu thủ người Thái Bình được hầu hết các HLV, chuyên gia nhận định là “của hiểm” của bóng đá Việt Nam.

Ở tuổi 19, Đoàn Văn Hậu đã là trụ cột U23 và ĐTVN. Ảnh: LT

Một con số thống kê đáng kinh ngạc là Văn Hậu có chỉ số InStat là 204, cao hơn cả Xuân Trường và Công Phượng: 200. Đây là tiết lộ từ Chủ tịch Nguyễn Giang Đông, khi CLB Sài Gòn có phần mềm InStat (phần mềm chuyên cung cấp thông tin, số liệu về cầu thủ).

Với thể hình rất đẹp cùng kỹ thuật và tốc độ, đặc biệt thường xuyên lập siêu phẩn, Văn Hậu đang là ngôi sao tuổi 19 của bóng đá Việt Nam. Trong tương lai, nhiều người có quyền kỳ vọng Hậu có thể ra nước ngoài thi đấu khi đang hội tụ nhiều yếu tố vượt trội so với các cầu thủ ở V.League.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP