Giáo dục

Đoàn Olympic Toán quốc tế về đến sân bay Nội Bài

Sáng 25/7, đoàn Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế (IMO) đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Năm nay, cả 6 chàng trai đều đoạt giải, trong đó có 4 huy chương vàng.

7h40, những học sinh dự thi IMO năm 2017 tại Brazil đã về đến Hà Nội. Người thân vui mừng tặng hoa, chào đón các em trở về, đạt kết quả xuất sắc nhất trong lịch sử 41 năm dự kỳ thi Toán quốc tế.

Đón đoàn tại sân bay, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng , Bộ GD&ĐT - nói kết quả này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo nâng cao dân trí, phát triển nhân tài.

"Chúng tôi vui nhưng không ngạc nhiên, bởi đây là sự nỗ lực của các em và nhà trường, các khâu tuyển chọn, bồi dưỡng và nâng cao... Các em sẽ không bỡ ngỡ khi ra ngoài thế giới", ông Trinh nói.

Theo ông Trinh, sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực phát triển cao, hỗ trợ học sinh đạt giải Olympic quốc tế.

Hoàng Hữu Quốc Huy (Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng hai thí sinh đến từ Iran và Nhật Bản có điểm số cao nhất kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Cuộc thi năm nay có 112 đoàn tham dự với hơn 600 thí sinh, diễn ra từ 12 đến 23/7 tại Brazil. Thí sinh dự thi trong 2 ngày. Ngưỡng điểm cho các loại huy chương như sau: Huy chương vàng 25 điểm, huy chương bạc 19 điểm, huy chương đồng 16 điểm.

Học sinh Việt Nam đoạt 4 huy chương vàng, gồm các em: Hoàng Hữu Quốc Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu, 35 điểm); Lê Quang Dũng (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, 28 điểm); Nguyễn Cảnh Hoàng (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, 28 điểm); Phan Nhật Duy (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh, 25 điểm).

Một huy chương bạc thuộc về Phạm Nam Khánh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, 21 điểm).

Đỗ Văn Quyết (THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc, 18 điểm) đoạt huy chương đồng.

Đặc biệt, Hoàng Hữu Quốc Huy cùng 2 thí sinh khác (từ Iran và Nhật Bản) có điểm số cá nhân cao nhất IMO 2017.

Từ sáng sớm 25/7, đại diện Bộ GD&ĐT cùng người nhà học sinh đã có mặt tại sân bay Nội Bài để đón đoàn Olympic Toán quốc tế. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Với tổng số 155 điểm, đoàn Việt Nam đứng thứ ba trong bảng tổng sắp không chính thức (sau Hàn Quốc 170 điểm, Trung Quốc 159 điểm).

Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử hơn 40 lần dự thi Olympic Toán quốc tế của Việt Nam.

PGS.TS Lê Anh Vinh - Trưởng đoàn Việt Nam - chia sẻ: 4 huy chương vàng (một huy chương vàng cao điểm nhất trong hơn 600 thí sinh), một huy chương bạc, một huy chương đồng, xếp thứ ba trên tổng số 112 nước tham dự IMO 2017. Các em đã đi vào lịch sử 43 năm tham dự IMO của Việt Nam! Cùng đứng thứ ba như năm 1999 và 2007 nhưng số huy chương vàng nhiều hơn.


4 học sinh Việt Nam giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế Đây là một trong những kết quả cao nhất trong lịch sử 43 lần dự thi Olympic Toán quốc tế của Việt Nam.

Tác giả: Quyên Quyên Video: VTV

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP