Trong nước

Đoàn lãnh đạo Hà Tĩnh tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng không phải cách ly

Vào ngày 4/3, đoàn lãnh đạo Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng (hiện đang được cách ly y tế theo dõi Covid-19) cũng có mặt.

Tối 9/3, thông tin từ sở Y tế Hà Tĩnh, đoàn lãnh đạo Hà Tĩnh trước đó tiếp xúc với Bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vào ngày 4/3, hiện không bị cách ly y tế, do kết quả xét nghiệm Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19.

Theo lãnh đạo sở Y tế, trước đó, vào tối 6/3, sau khi phát hiện Nguyễn Hồng Nh. bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam - người có mặt trên chuyến bay VN0054 của hãng Vietnam Airlines vào ngày 1/3 từ London (Anh) về Việt Nam, đoàn cán bộ Hà Tĩnh đã được hướng dẫn các bước cách ly tại nhà.

Đến sáng 7/3, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố kết quả xét nghiệm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19. Ngay sau đó, đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh đã được tư vấn hạn chế tiếp xúc, nhưng không phải cách ly tuyệt đối nhằm mục đích chủ động phòng, ngừa Covid-19.

Hình ảnh đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 4/3. (Ảnh: báo Hà Tĩnh).

“Lãnh đạo sở Y tế đã xin ý kiến của GS-TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng bộ Y tế và GS. Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và được khẳng định đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh không phải cách ly y tế”, Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh thông tin.

Trước đó, ngay sau khi thông tin Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN0054 của hãng Vietnam Airlines vào ngày 1/3 với Nguyễn Hồng Nh. - bệnh nhân số 17 được xác định dương tính Covid-19, dư luận tại Hà Tĩnh lo lắng khi trong ngày 4/3, đoàn lãnh đạo chủ chốt tỉnh này đã tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP