Xã hội

Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Nghệ An tổng kết công tác đoàn năm 2016

Chiều nay 29/12, Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Bí thư đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Phan Trọng Lộc - Ủy viên BTV Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Nhiên - Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Phạm Ngọc Cảnh – Phó bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nghệ An.
congdoanna1
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, Công tác đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã bám sát tình hình thực tiễn, tham gia thực hiện cải cách hành chính, xây dựng đạo đức công vụ; Công tác cán bộ Đoàn có nhiều chuyển biến rõ nét về chất; các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, nhân đạo, từ thiện, tham gia xây dựng nông thôn mới, ứng phó với thiên tai, lũ lụt đã được triển khai thực hiện đồng bộ, với quy mô lớn, có sức lan tỏa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của Đảng bộ Khối, vừa khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp đổi mới đất nước.
congdoanna1
Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Bí thư đoàn khối các cơ quan tỉnh Khai mạc hôi nghị

Xác định đoàn viên thanh niên đoàn khối là lực lượng tiên phong trong cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Trong năm 2016, Ban Thường vụ đã tổ chức nhiều chương trình liên quan đến cải cách hành chính như: tổ chức đoàn đại biểu tham quan, học tập kinh nghiệm Đoàn tham gia cải cách hành chính ở Đoàn Dân Chính Đảng TP Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên trong việc tham gia cải cách hành chính.
Đ/c Phan Trọng Lộc - UVBTV đoàn khối đọc Báo cáo hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Ban Thường vụ triển khai tại các đợt thi đua cao điểm như Tháng Thanh niên, Chiến dịch hè Tình nguyện, áo ấm cho em, tiếp sức trẻ em đến trường, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; hiến máu nhân đạo; Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức rộng khắp, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, đặc biệt là các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, Đảng, ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất cho hoạt động đoàn, phong trào thanh niên năm 216 và nhiệm vụ năm 2017, trong đó, các ý kiến tập trong vào việc bàn luận nội dung để phong trào đoàn thiết thực, hiệu quả và sâu rộng hơn từ các chi đoàn đến đoàn cơ sở.

Đ/c Nguyễn Xuân Hiệp - Bí thư Chi đoàn sở Tài chính phát biểu thảo luận, chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên
Với chủ đề: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, năm 2017, là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, Ban Thường vụ Đoàn khối xây dựng chương trình chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân; xây dựng củng cố tổ chức đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Đ/c Đào Anh Tấn - Bí thư Đoàn cơ sở Cục Hải quan Nghệ An phát biểu tham luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó bí thư Tỉnh đoàn nghi nhận, biểu dương những thành tích đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2016. Đồng chí cũng lưu ý, năm 2017, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên, các hoạt động đoàn cần sôi nổi hơn nữa, thiết thực với đặc thù là các đơn vị thuộc khối các cơ quan tỉnh.
Đ/c Phạm Ngọc Cảnh - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Nghệ An ghi nhận, biểu dương những thành tích đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2016

Cũng tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó bí thư Đảng ủy khối đề nghị BTV, BCH đoàn khối tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời cần phải chủ động hơn nữa, tập trung vào công tác giáo dục lý tưởng, văn minh, văn hóa công sở, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, gắn với công tác đoàn và phong trào thanh niên một cách phù hợp, có hiệu quả.
Đ/c Hoàng Văn Nhiên - Phó bí thư Đảng ủy khối đề nghị BTV, BCH Đoàn khối cần tập trung vào công tác giáo dục lý tưởng,văn hóa công sở, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, gắn với công tác đoàn và phong trào thanh niên một cách phù hợp, có hiệu quả.

Tại hội nghị, 1 tập thể, 4 cá nhân đã được Trung ương đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 của tỉnh Nghệ An.
1 tập thể, 4 cá nhân Được Trung ương đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 của tỉnh Nghệ An.

Năm 2016, đoàn khối các cơ quan tỉnh được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu cụm thi đua. 6 tập thể và 6 cá nhận được tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong traò Thanh niên năm 2016 của tỉnh Nghệ An.
Đoàn khối các Cơ quan tỉnh được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu cụm thi đua năm 2016
6 tập thể và 6 cá nhận được tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong traò Thanh niên năm 2016 của tỉnh Nghệ An.
6 tập thể và 6 cá nhận được tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong traò Thanh niên năm 2016 của tỉnh Nghệ An.
Các cá nhận được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong traò Thanh niên năm 2016 của tỉnh Nghệ An.

Dịp này, 13/33 đơn vị, cơ sở đoàn của Đoàn khối đã được suy tôn đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.
13 đơn vị, cơ sở đoàn của Đoàn khối đã được suy tôn đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Một số hình ảnh hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016 của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An:
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tuyên dương 85 gương mặt trẻ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2016
Cán bộ, đoàn viên khối Các cơ quan tỉnh tham gia học tập kinh nghiệm cải cách hành chính tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu
Đoàn viên thanh niên Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An tặng quà cho cựu tù Côn Đảo và các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Bí thư đoàn khối các Cơ quan tỉnh trao quà cho nhân dân vùng lũ Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên
Đoàn thanh niên Cục hải quan NA, Hội chữ thập đỏ, phụ cữ Công an TP vinh phối hợp trao quà tại huyện biên giới Kỳ Sơn
Chi đoàn sở Khoa học công nghệ trao quà tại trường tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn
Chi đoàn Ngân hàng Phát triển Nghệ An với chương trình bát cháo tình thương tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An
Đoàn khối các Cơ quan tỉnh tổ chức thành công Lễ tuyên dương con ngoan trò giỏi cháu Bác Hồ kính yêu năm 2016
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao thưởng cho các học sinh là con em của Đảng ủy khối chăm ngoan, học giỏi
Đoàn viên thanh niên tham gia giải bóng đá chào mừng ngày thành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh
Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Nghệ An dọn dẹp vệ sinh sau mưa bão.
Đ/c Nguyễn Xuân Tiệp - Phó bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao suất cơm miễn phí cho người nhà sỹ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Tác giả bài viết: Thùy Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP