Thế giới

Đoạn ghi âm tố cáo tội ác của tên giết người biến thái

Chương Doanh Dĩnh mất tích tại Mỹ năm 2017, sau khi lên một chiếc xe màu đen. Gã lái xe đã cưỡng bức và sử dụng những thủ đoạn tàn bạo nhất để tước đoạt mạng sống cô gái.

Mang trên mình nhiệt huyết trở thành một nhà hoạt động xã hội, đưa giáo dục đến những vùng xa xôi nhất của Trung Quốc, Chương Doanh Dĩnh (30 tuổi) luôn là một trong những sinh viên xuất sắc của Đại học Bắc Kinh. Tháng 4/2017, khi đang làm luận văn thạc sĩ, cô được nhà trường cử đi giao lưu tại Đại học Illinoise, Hoa Kỳ (UIUC).

Tại đây, những biến cố khiến cho mọi ước mơ của cô gái đều tan biến.

Mất tích

Gần hai tháng sau khi đến Mỹ, cô Chương muốn tìm một chỗ ở mới gần trường và những người bạn đồng hương.

Chiều 9/6/2017, cô đi bộ ra phía đại lộ West Clark bên cạnh Học viện truyền thông UIUC đợi xe buýt để đến điểm hẹn xem phòng với chủ nhà. Cô điện cho chủ nhà có thể đến trễ, khoảng 14h30.

Lúc hơn 14h, một chiếc xe màu đen lướt qua Chương. Sau khi giao tiếp, cô gái lên chiếc xe và rời đi. Hình ảnh camera gần đó đã ghi lại được.

Chương Doanh Dĩnh và hung thủ Christensen.

Sát giờ hẹn, không thấy cô gái đến, chủ nhà điện nhiều lần nhưng chỉ nhận được những tiếng bíp vô tận. Máy điện thoại của Chương đã tắt.

Những người bạn và cả giáo sư môn học của Chương bắt đầu lo lắng khi mọi liên lạc đến cô gái đều thất bại.

Chương có thể đi đâu khi mới đến đất nước này chưa đầy hai tháng?, Chương có thể đi cùng ai khi những người quen biết với cô đã tụ tập tại giảng đường... Trước hàng loạt câu hỏi, ngay tối hôm đó, thông tin Chương mất tích đã được báo đến nhà chức trách. Cả cảnh sát và Cục điều tra liên bang (FBI) đều vào cuộc.

Chiếc xe màu đen bí ẩn

Sau khi xem lại hành trình của Chương được ghi lại trên camera giám sát, họ cho rằng cô đã bị bắt cóc. Gã đàn ông lái chiếc xe màu đen được tìm ra ngay ngày hôm sau.

Anh ta tỏ vẻ bất ngờ trước câu hỏi của cảnh sát và rất bình tĩnh trả lời rằng không hề biết chuyện cô gái mất tích.

Theo hồ sơ đã lưu, gã lái xe tên là Brend Allen Christensen (31 tuổi) vừa tốt nghiệp thạc sĩ vật lý Đại học Illinoise và chuẩn bị học lên tiến sĩ. Anh ta có vẻ ngoài khá điềm đạm và lịch sự.

Năm 2013, Brend Allen Christensen từng mang án với tội Hiếp dâm và Cố ý gây thương tích.

Cơ quan chức năng nhận định anh ta có khả năng cao liên quan đến vụ mất tích của Chương Doanh Dĩnh. Nhưng khó khăn ở chỗ họ không có chứng cứ trực tiếp để buộc tội.

Ngày 16/6, FBI tìm đến T.E.D. (bạn gái của Christensen) để nhờ giúp đỡ. Mặc dù cô gái luôn tin tưởng người yêu nhưng trước sự thuyết phục của cảnh sát, cô đồng ý mang máy nghe lén đặt trên người.

Nếu Christensen là hung thủ thật sự thì phải làm sao?. Trước câu hỏi đó khiến cô gái căng thẳng và đã ngất đi trong một lần nói chuyện với bạn trai.

"Tôi thực sợ sợ hãi khi nói chuyện với anh ấy. Nếu anh ấy phát hiện thì có lẽ tôi sẽ là nạn nhân tiếp theo", cô gái chia sẻ.

Rất may cô đã kiên trì đến những phút cuối cùng.

Đoạn ghi âm rùng rợn

Ngày 16/6/2017, trong buổi hòa nhạc tưởng niệm Chương tại trường đại học, mọi người tham gia diễu hành và giơ cao khẩu hiệu “Bring Justice For Yingying - trả lại công lý cho Doanh Dĩnh). T.E.D. và Christensen cũng có mặt.

Hôm đó, Christensen uống khá nhiều rượu và bắt đầu kể về vụ án. Lời nói của anh ta rất rõ ràng và bị ghi lại.

T.E.D. là người đặt những câu hỏi khéo léo để anh ta dần bộc lộ bản tính của mình.

"Em biết không, anh đã làm cả nước phải quan tâm, buổi diễu hành hôm nay là vì anh", Christensen nói rồi cười lớn.

Nhiều người mang bảng chữ kêu gọi công lý cho Chương. Ảnh: BBC.

Gã trai nói tiếp: "Họ sẽ không thể tìm ra cô ấy, kể cả FBI. Cô ấy mãi mãi không tồn tại. Anh sẽ không bao giờ nói ra cô ấy ở đâu, kể cả em cũng sẽ không bao giờ biết".

"Anh đưa Chương về nhà, cưỡng ép trước khi bóp cổ cô ấy. Anh không ngờ được cô ấy lại phản kháng dữ dội như vậy. Em không tin được đâu, trong số các nạn nhân, cô ấy là người làm anh bất ngờ nhất vì sự ngoan cường", lời của Christensen.

Christensen quay sang T.E.D. và viết lên lòng bàn tay cô gái con số 13. Hắn nói đó là số người hắn từng giết, trong đó có Chương.

Trước câu hỏi của T.E.D: "Doanh Dĩnh làm anh tức giận ư", Christensen đáp: "Một chút. Anh tưởng cô ấy chết. Khi đưa con dao xuống cổ thì cô ấy giật tóc anh. Anh chỉ mất mấy giờ để cô ấy biến mất mãi mãi. Quả thật đây là sở trường của anh…".

Do những đoạn ghi âm sau đó tàn độc, FBI đã phải xóa âm. Ngay cả T.E.D. khi đó cô đã không thể chịu đựng thêm được. Trong sự sợ hãi cô nói với bạn trai: "Có thể nói chuyện khác không, em không muốn nói về chuyện này nữa".

Mặc lời đề nghị của bạn gái, Christensen ngồi trên bậc thềm quảng trường đại học thao thao nói về quá khứ giết người của mình năm 19 tuổi, và ai là hình mẫu lý tưởng để hắn liệt vào danh sách "con mồi". Anh ta nói rất nhiều mà không hề biết bạn gái đang ngập trong cảm xúc vừa thất vọng vừa sợ hãi.

Đêm 16/6, T.E.D. đợi sau khi Christensen đã ngủ liền nhẹ nhàng ra khỏi nhà và đến đồn cảnh sát trình báo sự việc.

Cảnh sát sau đó tìm được ADN của Chương trên chiếc giường Chistensen nằm. Cùng với đoạn ghi âm, Christensen bị tạm giữ vì tội Bắt cóc giết người ngay ngày hôm sau.

Christensen và bạn gái trong buổi diễu hành. Ảnh: BBC.

Im lặng và sự tráo trở của gã biến thái

Tại cơ quan điều tra, Christensen quanh co chối tội và chỉ thừa nhận có chở một phụ nữ châu Á vào chiều 9/6/2017. Hắn nói đã cho cô gái xuống xe ở đoạn đường cách đó vài cây số, nhưng không rõ là địa điểm nào.

Trong suốt nhiều phiên tòa, Christensen giữ sự im lặng trước tất cả những câu hỏi.

Trong phiên tòa ngày 20/7/2017, Christensen cho biết những lời nói trong ghi âm lại đều là những ảo giác được sinh ra sau khi sử dựng thuốc kháng trầm cảm Klonopin - một loại thuốc an thần. Mục đích của anh ta là tự nhận mình có vấn đề tâm thần hòng thoát tội.

Trong bộ luật hình sự bang Illinoise, Christensen phải chứng minh được trong thời điểm gây án anh ta có ghi chú điều trị bệnh tâm thần mới có thể xét đến những điều kiện giảm án. Và tất nhiên anh ta không có.

Hơn hai năm sau ngày Chương bị sát hại, ngày 12/6/2019, Christensen thông qua luật sư thừa nhận đã sát hại Chương Doanh Dĩnh và phân xác cô thành nhiều mảnh. Xác cô gái, kẻ giết người cho vào ba túi, vứt trong thùng rác tập trung của khu phố.

Theo cảnh sát, nếu sự thật đúng như Christensen nói thì thi thể Chương đã được xử lý và ép nén tại nhà máy xử lý rác. Sau hai năm, cơ hội tìm lại xác nạn nhân là cực khó.

Ngày 18/7/2019, Christensen bị tuyên án chung thân và không được tại ngoại vì bất cứ lý do gì.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP