Trong tỉnh

Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/7, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Nghệ An tổ chức lễ dâng hoa tưởng niệm trước Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh).

Tham dự lễ có các đồng chí: Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Hồng Vũ – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị; các đại biểu là người có công tiêu biểu của các huyện, thành phố, thị xã.

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm ân cần, quan tâm chu đáo và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng - những người đã không tiếc xương máu của mình cống hiến cho Tổ quốc, cho sự bình yên của nhân dân. Người khẳng định: “Công trạng to lớn của các liệt sĩ đã ghi sâu vào lòng toàn dân và non sông đất nước. Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá quốc kỳ vẻ vang càng thêm thắm đỏ. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do”...“Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.

Thực hiện lời căn dặn cũng như tư tưởng nhân văn cao đẹp của Người, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước nói chung, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An nói riêng luôn quan tâm, ban hành nhiều chương trình, chính sách ưu đãi đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và mọi người dân đã không ngừng chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, liệt sĩ và gia đình của họ, coi đó vừa là trách nhiệm, vừa là đạo lý và cũng chính là nghĩa cử cao đẹp để tôn vinh, đền đáp một phần sự hy sinh to lớn của những người vì nước vì dân mang lại vinh quang cho dân tộc và hạnh phúc cho Nhân dân.

Đ/c Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác “Đến ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Trước giờ tổ chức Hội nghị, Đoàn đại biểu về bên Người, kính dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và sự kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời vô cùng cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Cách mạng Việt Nam Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong giờ phút thiêng liêng này, đoàn đại biểu xin nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mãi mãi đi theo con đường Cách mạng mà Đảng và Người đã chọn.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP