Trong tỉnh

Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV

Chiều 16/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để nghe tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý – Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Toàn cảnh buổi làm việc.


UBND tỉnh đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với Chính phủ cần sớm nghiên cứu ban hành Nghị định mới về cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Tỉnh cũng đề xuất với Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn từ nguồn vốn dự phòng của Trung ương cho một số dự án, công trình trọng điểm như: dự án tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hoá) đến Cửa Lò (Nghệ An); Dự án đầu tư xây dựng đường Mường Xén - Ta Đo – Khe Kiền.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao sự phối hợp giữa UBND tỉnh với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành cử đại diện tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội tỉnh, qua đó đã giải đáp trực tiếp được nhiều kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến công tác xây dựng Luật, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các ngành chủ động góp ý xây dựng, sửa đổi để khi ban hành Luật phù hợp thực tiễn cuộc sống. Những vấn đề liên quan đến người dân, các sở, ngành cần phải đặc biệt quan tâm giải quyết kịp thời. Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành nghiên cứu xây dựng kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội cho 5 năm tới làm cơ sở định hướng và tranh thủ sự hỗ trợ nguồn lực đầu tư từ ngân sách Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng khẳng định: Nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri và của tỉnh đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp, chuyển tải đến các bộ, ban, ngành, Chính phủ, Quốc hội. Trong đó, có nhiều chính sách được ban hành, một số dự án đã được đưa vào danh mục bố trí nguồn vốn đầu tư từ Trung ương. Đối với việc xây dựng pháp luật, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo sở, ngành tham gia có trách nhiệm, góp phần đưa Luật vào cuộc sống.

Liên quan đến giải quyết kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các sở, ngành cần phải có trách nhiệm, trả lời ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể hơn, đúng trọng tâm; Đồng thời chỉ đạo các ngành rà soát các nội dung phục vụ cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với các bộ, ngành sắp tới./.

Tác giả: Thu Vinh - Duy Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP