Pháp luật

Đỗ xe trong đô thị: Phương án nào sẽ khả thi?

Trước tình trạng ùn tắc ngày càng gia tăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mới đây đã yêu cầu thành phố Vinh xem xét việc cấm đỗ ô tô trên lòng đường một số tuyến phố. Thông điệp này cũng đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau của dư luận.

Những tuyến phố được đề xuất cấm đỗ xe ô tô gồm: Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đức Cảnh, Hải Thượng Lãn Ông, Lý Tự Trọng và Nguyễn Trung Ngạn. Đây là những tuyến phố có hoạt động kinh doanh khá sầm uất ở thành phố Vinh.
Đường Nguyễn Thị Minh Khai, mặc dù có lòng đường khá rộng nhưng có hoạt động kinh doanh khá sầm uất nên việc đỗ xe đã gây cản trở lưu thông

Đường Nguyễn Thị Minh Khai, mặc dù có lòng đường khá rộng nhưng có hoạt động kinh doanh khá sầm uất nên việc đỗ xe đã gây cản trở lưu thông

Theo anh Đinh Văn Minh – Một người dân TP Vinh, nếu cấm đỗ xe thì cũng bất tiện cho người dân và không hợp lý vì phương tiện cá nhân thì nhiều, vậy sẽ đỗ xe ở đâu, chẳng lẽ để ở nhà.



Còn anh Nguyễn Văn Diện - Quản lý của hàng số 58 đường Nguyễn Thị Minh Khai bày tỏ: Kinh doanh thì quan trọng là phải có khách hàng, mà có khách hàng thì phải có chỗ đậu xe. Nếu cấm thì hoạt động của kinh doanh cũng rất khó khăn.

Đường Nguyễn Đức Cảnh - một trong những tuyến đường đề xuất cấm đỗ xe vì lòng đường quá chật

Ngoài tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai có lòng đường khá rộng thì các tuyến đường còn lại được đề xuất cấm đỗ xe ô tô hiện nay đều rất chật hẹp. Vì thế, chủ trương này nhận được khá nhiều ý kiến đồng thuận. Ông Ngô Trí Sinh – đường Nguyễn Đức Cảnh, TP Vinh nói: Đường này hiện nay ùn tắc rất nhiều, cấm là đúng. Như nhà tôi đã treo biển cấm đỗ xe trước nhà nhưng họ cứ đỗ.
Ô tô "thản nhiên" đỗ trước biển cấm của chủ nhà

Anh Nguyễn Đức Khánh – một người dân đề xuất: Cũng cần có giải pháp đồng bộ quy hoạch cho hợp lý như xây dựng nơi đỗ xe công cộng nếu không cũng bất cập cho người dân, cơ quan, các quán kinh doanh.
Việc cấm đỗ xe một số tuyến đường đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau của dư luận.

Mặc dù là giải pháp tình thế và khá mới mẻ đối với thành phố Vinh nhưng phương án này cũng cần thiết nên thí điểm từng bước để giải quyết tình trạng ùn tắc hiện nay.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Hồng Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP