Xã hội

Đồ Sơn kiểm tra chất kích thích trong 31 trâu chọi

4 ngày sau việc trâu chọi húc chết chủ, Ban tổ chức lễ hội yêu cầu 31 chủ trâu lấy mẫu để kiểm tra chất kích thích.

Ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn vừa yêu cầu các chủ trâu lấy mẫu nước tiểu hoặc máu để xét nghiệm kiểm tra chất kích thích còn tồn dư trong các trâu (nếu có). Ảnh: Giang Chinh

Ngày 4/7, tại Trung tâm Văn hóa quận Đồ Sơn (Hải Phòng), Ban tổ chức lễ hội chọi trâu quận này đã họp bàn với các chủ trâu chọi về việc lấy mẫu xét nghiệm 31 "ông trâu" kiểm tra chất kích thích.

Các chủ trâu sẽ tự lấy mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu, sau đó gửi mẫu lên cho Trung tâm văn hóa quận để sau đó tập hợp gửi lên Công an Hải Phòng trưng cầu xét nghiệm. “Việc xét nghiệm sẽ giải tỏa sự nghi ngờ của mọi người về việc chúng tôi có sử dụng chất kích thích cho trâu khi thi đấu hay không?”- chủ trâu Đinh Khắc Đoàn nói và hy vọng lễ hội chọi trâu năm nay sẽ tiếp tục diễn ra.

Liên quan việc lấy mẫu xét nghiệm để tìm chất kích thích, bác sĩ Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết có loại chất kích thích tác dụng trong khoảng thời gian rất ngắn, có thể một tiếng hoặc 4-5 tiếng. Do vậy, để kết quả xét nghiệm chuẩn xác phải lấy mẫu ngay sau khi phát hiện ra sự việc. Nếu để 3-4 ngày sau mới lấy mẫu sẽ rất khó có thể xác định được, bởi chất kích thích đã đủ thời gian để giải phóng hết khỏi cơ thể con người hoặc động vật.

Trước đó sáng 1/7, tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn năm 2017, 32 trâu tham gia 16 trận đấu. Đến trận 14, trâu số 18 húc chủ là ông Đinh Xuân Hướng ngay trong sới chọi. Ông Hướng tử vong sau nhiều giờ cấp cứu.

UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo dừng lễ hội chọi trâu 2017; lấy mẫu xét nghiệm xem trâu số 18 và những trâu khác tham gia vòng loại có chất kích thích, tăng lực hay không; báo cáo kết quả và biện pháp khắc phục hậu quả trước ngày 4/7.

Tác giả bài viết: Giang Chinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP