Giải trí

Đỗ Mỹ Linh, Tường San và những người đẹp Việt từng đăng ký hiến tạng

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Tường San, Người đẹp Nhân ái Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và nhiều người đẹp khác khiến fans ngưỡng mộ với nghĩa cử cao đẹp khi quyết định đăng ký hiến tạng.

Năm 2019, khi đồng hành cùng các thí sinh của cuộc thi Miss World Vietnam 2019 trong dự án nhân ái “Cho đi là còn mãi”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng ký hiến tạng tại tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Xứng danh là Hoa hậu nhân ái Thế giới 2017, Đỗ Mỹ Linh đã khiến nhiều người thán phục bởi hành động cao cả này.

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ cô quyết tâm đăng ký hiến tạng sau khi biết được câu chuyện của bé Hải An (7 tuổi) ở Hà Nội đã hiến giác mạc sau khi qua đời vì căn bệnh ung thư. Người đẹp mong muốn việc làm của cô sẽ lan toả đến nhiều người.

“Mỗi chúng ta khi sinh ra, có được hình hài này là nhờ công ơn của cha mẹ. Linh biết ơn điều ấy và luôn trân quý bản thân mình. Hôm nay, Linh đã có một quyết định quan trọng: đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy. Và trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng" - Đỗ Mỹ Linh chia sẻ.

Cũng trong hoạt động dự án Nhân ái của Miss World Vietnam 2019, Tường San khi đó còn là một thí sinh cũng đã quyết định tham gia đăng ký hiến tạng tại bênh viện Chợ Rẫy.

Nhìn lại quyết định này của mình, Á hậu Tường San thừa nhận rằng đây là một trong 6 "điều phi thường nhỏ bé" mà cô đã từng dũng cảm để đưa ra quyết định trong cuộc đời mình.

Với danh hiệu Người đẹp Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cũng rất nhiệt tình tham gia các công tác từ thiện, xã hội. Mới đây, cô cũng đã quyết định đăng ký hiện tạng.

Thuỳ Tiên chia sẻ: "Vì đâu đó trong vô thức, tôi nhận ra sự kết thúc của mình có ý nghĩa. 1 người hiến tạng có thể cứu sống trung bình từ 8-10 bệnh nhân".

Á hậu Trương Thị May cũng từng cùng gia đình đăng ký hiến tạng nhân đạo tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào năm 2019.

Trương Thị May chia sẻ: "Hiến tạng nhân đạo là sự chia sẻ nhân văn, cao cả, xuất phát từ tâm của gia đình tôi. Tôi mong ước chương trình lan tỏa để nhiều người biết và tham gia nhằm giúp cho những người không may mắn mắc bệnh hiểm nghèo".

Vào năm 2019, Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm cũng từng đăng tải hình ảnh thẻ đăng ký hiến tạng của cô trên trang cá nhân.

Cô chia sẻ lời bài hát 'Sống như những đoá hoa' thay cho tâm tư mà mình muốn nhắn gửi: "Và tôi sống như đóa hoa này. Tỏa ngát hương thơm cho đời. Sống với nỗi khát khao rằng được hiến dâng cho cuộc đời”.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP