Trong tỉnh

Đô Lương: Nhộn nhịp thị trường rằm tháng giêng

Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Rằm tháng giêng, thị trường hoa quả trên địa bàn huyện Đô Lương hiện rất phong phú, đa dạng và thu hút đông đảo khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Tại trung tâm thương mại huyện Đô Lương, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến chen nhau mua hàng. Trong đó, gian hàng hoa quả là mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường.

Đông đảo người dân lựa chọn mua hàng hoa quả từ sáng sớm.

Giá các loại hoa quả tăng khoảng 10 – 20%, cụ thể: Chuối có giá từ 25 – 40 nghìn đồng/nải; thanh long: 45 nghìn đồng/ kg, cam từ 20 – 30 nghìn đồng/kg, xoài: 35 nghìn/kg, quýt: 15 -20 nghìn đồng/kg... Trong số các loại trái cây thì chuối là được nhiều người hỏi mua nhất, bởi quan niệm của người dân luôn có nải chuối để thắp hương trên bàn thờ, các nải chuối đẹp hầu hết được người dân lựa chọn từ sớm.

Gian hàng chuối được thương lái lựa chọn công phu, đẹp mắt.

Ngoài các loại trái cây thì cau, trầu và hoa cúc cũng được nhiều người chọn mua. Tại các quầy hàng, cau có giá từ 2 – 3 nghìn đồng/ quả; hoa cúc có giá từ 5 – 7 nghìn đồng/bông tùy loại.

Cau có giá từ 2 – 3 nghìn đồng/ quả.

Rằm tháng giêng là dịp lễ lớn của người dân Đô Lương nói riêng và Nghệ An nói chung. Lễ rằm tháng giêng được nhân dân coi trọng và làm lễ lớn tại các nhà thờ, dòng họ. Đây là dịp để con cháu hướng về cội nguồn, tri ân tổ tiên, là phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân ta.

Hoa cúc có giá từ 5 – 7 nghìn đồng/bông.

Hiện, tại các chợ lớn, nhỏ trên địa bàn huyện Đô Lương, các mặt hàng hoa, quả trong dịp rằm tháng giêng luôn đắt khách, đảm bảo phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

Tác giả: Thúy Hằng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP