Trong tỉnh

Đô Lương (Nghệ An): Dự án “Quán Lều” hơn 40 tỷ đồng nghi sử dụng vật liệu không đảm bảo dẫn đến công trình kém chất lượng?

Dự án “Xây dựng hạ tầng, chia lô, đấu giá đất ở Quán Lều” (gọi tắt là dự án Quán Lều) nằm tại khối 10 thị trấn Đô Lương có dấu hiệu không đảm bảo và sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Dự án “Quán Lều” được khởi công xây dựng từ năm 2017, có tổng diện tích 7,6 ha, được chia thành 175 lô đất ở. Trong đó chi phí xây dựng là 38 tỉ đồng, được chia cho 3 nhà thầu trên địa bàn huyện Đô Lương thi công. Trong đó Công ty XD Hồng Vân (có địa chỉ tại xã Đông Sơn, Đô Lương) trúng gói thầu trị giá 9,6 tỉ. Công ty Cổ Phần Việt Nam, (có địa chỉ tại xã Đông Sơn Đô Lương) trúng gói thầu trị giá 9,6 tỉ. Công ty TNHH Việt Hàn, địa chỉ Văn Sơn, huyện Đô Lương: 4,5 tỉ. Công trình do UBND huyện Đô Lương làm chủ đầu tư, đơn vị giám sát là BQLXD Cơ Bản huyện Đô Lương (Ban A).

Toàn cảnh dự án Quán Lều nằm dưới đường dây điện cao thế.

Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2017, tuy nhiên do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay mới chỉ thi công được một số các hạng mục như đường giao thông, mương thoát nước và đang san nền. Tuy mới chỉ thi công được chừng đó hạng mục và chưa hoàn thiện. Thế nhưng ba nhà thầu thi công có nhiều dấu hiệu không đảm bảo chất lượng kể cả về chất lượng và thẩm mỹ.

Rất nhiều cống vỡ đã được các nhà thầu chôn xuống và chuẩn bị lấp.

Ở phần mương, dù mới được thi công xong nhưng các nắp đậy có dấu hiệu nứt bể và thậm chí lòi cả sắt, mặt trong của các cống bị rộ, nứt nẻ nham nhở, nhiều cống chịu lực rất kém chất lượng đã được chôn xuống đất và đấu nối cơ bản vào các đoạn mương.

Một đoạn mương đã thi công cơ bản, cống chịu lực đã vỡ vẫn được chôn. Nhiều đoạn nắp cống nứt nẻ vẫn được nhà thầu sử dụng.

Bên cạnh đó, hàng ngàn m3 đất màu sắc lẫn lộn pha trộn được đổ chèn tại đây. Dấu hiệu đất không đảm bảo chất lượng được đổ tại đây ngay tại dự án khiến cho công rình càng thêm nhếch nhác.

Đất sử dụng tại công trường có nhiều màu sắc, có dấu hiệu kém chất lượng và không rõ nguồn gốc.

Một công trình có quy mô lớn và được đầu tư hơn 40 tỉ đồng. Công trình hiện đang được thi công, tuy nhiên bước đầu đã bộc lộ những dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. Các vết nứt, bong tróc, lòi thép đã xuất hiện trên bề mặt công trình và vật liệu san lấp có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Trao đổi trực tiếp với BQLXDCB huyện Đô Lương thì được biết: Ban chịu trách nhiệm quản lý, giám sát công trình trên. Hiện chúng tôi luôn cho cán bộ kỹ thuật kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thường xuyên, chỗ nào chưa đạt là chúng tôi bắt làm lại, nếu không đạt chúng tôi không nghiệm thu – Ông Nguyễn Công Trường, Phó giám đốc phụ trách Ban QLXDCB cho biết.

Tác giả: Tăng Giang - ĐT

Nguồn tin: kinhdoanhvabienmau.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP