Xã hội

Đỡ lễ ăn hỏi, cô gái phát hiện bí mật động trời của bố đẻ

Đi đỡ lễ ăn hỏi, cô gái trẻ vô cùng sốc khi phát hiện bố chú rể chính là bố đẻ của mình.

Làm thợ chụp ảnh cưới nhưng anh Nguyễn Đức Hùng (SN 1989 - Cầu Giấy, Hà Nội) có thêm nghề tay trái là cung cấp đội hình đỡ lễ cưới hỏi.

Sau 5 năm bước chân vào lĩnh vực này, Đức Hùng cho biết mình từng được chứng kiến nhiều câu chuyện bi hài. Câu chuyện cô gái tên Khánh Vy (SN 1996) cách đây 3 tháng là một điển hình.

Làm thợ chụp ảnh cưới nhưng Nguyễn Đức Hùng có thêm nghề tay trái là cung cấp nhân sự bê tráp trong các đám ăn hỏi. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đức Hùng kể, Khánh Vy làm cộng tác viên cho mình hơn 1 năm. Do tính tình hơi nhút nhát nên cô tìm đến công việc đỡ lễ ăn hỏi vừa để có thu nhập vừa có thêm kinh nghiệm giao tiếp.

Tháng 11 năm ngoái, anh nhận được hợp đồng ở Quảng Ninh, gia chủ kí trọn gói bao gồm các dịch vụ: Chụp ảnh cưới, quay video, trang điểm cô dâu và đội đỡ tráp 18 người cho cả bên chú rể và cô dâu. Khánh Vy cũng tham gia vào đám hỏi này.

“Đây là 1 hợp đồng lớn, gia chủ lại kỹ tính nên tôi trực tiếp từ Hà Nội về bố trí công việc cẩn thận, tránh để xảy ra sai sót. Tuy nhiên ngày diễn ra lễ ăn hỏi, chúng tôi gặp sự cố nghiêm trọng…”.

Đức Hùng cho hay, khi nhận được thông báo đoàn nhà trai khoảng 20 phút nữa sẽ đến cổng nhà. Anh cho 9 cô gái xếp hàng, đợi sẵn ở bên ngoài.

Sau màn pháo giấy, chú rể cùng đoàn nhà trai tiến vào, khuôn mặt ai nấy đều tươi cười vui vẻ, rộn ràng.

Bỗng Khánh Vy cất tiếng gọi ‘Bố ơi’, lúc này một người đàn ông trong đoàn nhà trai quay lại. Người này ra hiệu cho Khánh Vy im lặng.

Mọi người xung quanh cũng quay ra nhìn nhưng thấy hai người không có biểu hiện gì nữa nên họ nhanh chóng quên đi, tiếp tục chuyện đại sự của con cháu mình.

Đôi mắt của cô gái trẻ bắt đầu đỏ hoe, đẫm lệ. Thấy vậy, anh Hùng đợi khi mọi người đã yên vị bên trong, anh phân công các cô gái vào tiếp nước, mời trà. Sau đó anh gọi riêng Khánh Vy ra ngoài nói chuyện.

Trong nước mắt, Khánh Vy cho biết, bố mẹ mình kết hôn 8 năm mới sinh được con. Gia đình Vy ở Hà Nội sống rất êm ấm, mặc dù mẹ cô chỉ sinh được con gái nhưng bố vẫn luôn chăm sóc, yêu thương hai mẹ con. Bởi vậy, Khánh Vy rất thần tượng bố mình...

Cô khá sốc khi phát hiện bố chú rể hôm đó chính là bố đẻ mình. Khánh Vy nói, chú rể lớn hơn cô 5 tuổi, chứng tỏ bố đã có người phụ nữ khác từ trước khi cô sinh ra đời.

Nghe câu chuyện của cô gái, Đức Hùng vô cùng xúc động. Anh lựa lời khuyên Khánh Vy bình tĩnh giải quyết sự việc.

Sợ cô gái sẽ gây chuyện nên anh Hùng nhờ người đưa cô về Hà Nội trước còn mình tiếp tục ở lại cho đến khi kết thúc lễ ăn hỏi.

“Sau này Khánh Vy cho tôi biết, bố cô đã thừa nhận mọi chuyện. Khi mới kết hôn với vợ được 2 năm, thấy vợ khó sinh con nên ông đã ngoại tình. Người phụ nữ kia sinh cho ông 2 người con trai.

Thời điểm ông định đưa đơn ra tòa ly hôn để người tình và hai con riêng có một danh phận thì vợ ông thông báo có bầu. Trước tình cảnh đó ông đành xé đơn đi.

Người phụ nữ thứ hai của ông cũng không ép buộc hay yêu cầu ông phải bỏ vợ mà chỉ cần quan tâm, lo lắng cuộc sống cho mẹ con họ.

Khi con trai đến tuổi trưởng thành, ông vẫn về lo liệu chuyện lấy vợ cho con. Chẳng ngờ, hôm đó ông bị con gái phát hiện bí mật của mình”.

Theo Đức Hùng, khi có sự cố phát sinh xảy ra, anh phải xử lý các sự cố một cách khéo léo nhất, tránh ảnh hưởng đến công việc trọng đại của gia chủ. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trở lại câu chuyện về nghề của mình, Đức Hùng chia sẻ thêm, mô hình kinh doanh dịch vụ này rất đơn giản, chỉ cần có nguồn cộng tác viên dồi dào, cách phục vụ chuyên nghiệp thì vào mùa cưới không lúc nào hết việc.

Bên cạnh đó, người tổ chức cũng phải nắm bắt được thị hiếu của khách hàng để phục vụ được chu đáo hơn.

Ví dụ kiểu dáng áo dài mỗi năm đều có sự thay đổi. Cách đây 2 năm, mọi người thích dàn bê tráp mặc áo dài cách tân, vạt ngắn tuy nhiên năm nay xu hướng áo dài truyền thống, vạt dài, đội thêm chiếc mấn nhỏ xinh trên đầu lại đang thịnh hành.

Người cung cấp dịch vụ bê tráp sinh năm 1989 cũng cho biết, ngoài tình huống kể trên, nhân sự bên anh không ít lần phải méo mặt vì bị mất đồ.

“Bình thường khi gia chủ mất đồ bao giờ đội bê tráp cũng thuộc diện bị tình nghi đầu tiên bởi họ là người lạ. Nhưng khi chính các nữ bê tráp mất đồ họ chỉ nhận được thái độ thờ ơ, không quan tâm”.

Anh Hùng kể, Hường (SN 1998) đến đỡ tráp cho gia đình ở Đống Đa, Hà Nội. Khi đi làm, cô gái này mang theo phong bì tiền học phí mẹ mới gửi ở quê lên. Hường dự định đi làm sáng xong, buổi chiều đến trường đóng tiền học.

Đám ăn hỏi kết thúc, Hường lên thay đồ, trước khi về cô mở túi lấy chìa khóa xe thì phát hiện mất chiếc phong bì.

Cô vội báo cho gia chủ nhưng họ bảo nhà có việc, đông người qua lại không kiểm soát được. Chưa hết, họ còn nhấn mạnh do cô không cẩn thận nên tự chịu trách nhiệm.

Hường không biết làm gì hơn đành ra về, vay mượn bạn bè đóng tiền học cho nhà trường.

“Bên cạnh những nỗi buồn, nghề này cũng mang lại niềm vui cho tôi. Nhiều cặp đôi làm cộng tác viên đỡ tráp cho tôi đã tìm được người yêu, bạn đời qua công việc này.

Vì tất cả đội đi đỡ tráp đều là nam thanh nữ tú, độc thân. Sau thời gian cùng đi làm, họ đã nảy sinh tình cảm với nhau. Có cặp đôi mới đây còn nên duyên vợ chồng”, anh Hùng nói.

Tác giả: Nhật Linh - Thanh Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP