Cộng đồng mạng

Dở khóc dở cười với những cái kết đắng khi thuê các “thành lầy” đi học hộ

Chuyện học hộ, điểm danh hộ chắc không còn mấy xa lạ với những ai đã trải qua quãng đời sinh viên. Tuy nhiên, xoay quanh “dịch” vụ này cũng có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Điểm danh hộ, học hộ không đơn giản chỉ là tìm người đến điểm danh và học rồi trả tiền là xong chuyện. Có những khi người thuê đã phải dở khóc dở cười khi gặp phải những “thánh lầy” học hộ “quá sức có tâm’. Không tin, bạn cứ thử đọc những câu chuyện dưới đây.

Theo đó, mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội chia sẻ bài đăng về việc thuê người học hộ của một chủ tài khoản. Người này chia sẻ: “Chiều tối qua mình có thuê một bạn đi học hộ. Bạn này đến học nhiệt tình quá, học đúng môn bạn ý thích hay sao ý, giơ tay lên bảng phát biểu liên tục, làm thầy giáo ấn tượng nhớ tên luôn. Tối nay mình đi học, thầy gọi đúng tên mình lên chữa bài thì thấy không phải bạn hôm qua, thế là bị lộ đi thuê người học hộ… Chả trách được bạn ý, nhưng đúng là cười ra nước mắt”.

1
Bài đăng thu hút sự chú ý của dân mạng.

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng đã thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận từ dân mạng. Ai cũng bật cười “chia buồn” cùng người thuê bạn học hộ.

Thậm chí sau khi đọc câu chuyện “dở khóc dở cười” trên, rất nhiều bạn trẻ mà chủ yếu là các sinh viên đã lần lượt chia sẻ những câu chuyện “có thật” về “dịch vụ” học hộ này.

Theo đó, một dân mạng để lại bình luận: “Hôm bữa mình cũng đi học hộ cho một em khóa dưới, cũng có phát biểu vài lần. Lúc sau điểm danh, cô còn khen: ‘Em nay đi học đầy đủ mà nhiệt tình quá. Sao kì 1 ít đi học thế? Lớp bảo em lấy chồng rồi à?'”.

2
hoc ho 4
3
Rất nhiều câu chuyện tương tự được các bạn trẻ chia sẻ

Một dân mạng khác cũng chia sẻ câu chuyện “đau đầu” không kém: “Trước gặp thằng đi học hộ còn ngủ trên lớp. Thầy gọi dậy hỏi tên gì, đưa chứng minh đây xem nào… Nó cũng hồn nhiên rút ví ra đưa thầy xem… Thế là cấm thi”. Thậm chí có “thánh lầy” đi học hộ còn: “Đùa chứ có thanh niên đi học hộ buổi đầu tiên còn xung phong làm lớp trưởng kia kìa”.

Thế mới biết bạn trẻ nói trên không phải là “nạn nhân duy nhất” của người học hộ.

Trên thực tế, việc thuê người học hộ vốn vi phạm quy định giáo dục, nếu bị phát hiện, sinh viên có thể sẽ bị trừ điểm, cấm thi. Thế nên, dẫu xảy ra những câu chuyện vui là thế nhưng các bạn cũng đừng bao giờ dại dột đi thuê người học hộ nhé.

Nguồn: Theo tinnhanhonline

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP