Trong tỉnh

Đồ chơi chạy bằng pin phát nổ, bé 8 tuổi bị đa chấn thương

Sau tiếng nổ lớn, người mẹ tá hỏa phát hiện con trai bị thương nặng cạnh món đồ chơi bằng pin đã phát nổ.

Ngày 15/8, Bệnh viện viện đa khoa thành phố Vinh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhi T.Đ.T.K. (8 tuổi) trú xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An nhập viện tình trạng đa chấn thương.

Cháu T. được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương

Người nhà cho biết, sáng cùng ngày hai anh em T. chơi với nhau trong nhà. Người mẹ đang làm việc ngoài sân thì nghe tiếng nổ rất lớn. Chạy vào xem, chị tá hỏa nhìn thấy T. bị thương nặng, chảy nhiều máu cạnh món đồ chơi bằng pin đã nổ tung.

Cháu T. được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng vết thương phần mềm rất phức tạp ở cổ tay phải, tổn thương động mạch quay, rách bao thần kinh quay, gãy trật đầu dưới xương quay và khớp quay trụ dưới. Vết thương mất da, lộ xương phía trụ vùng cổ tay, đa vết thương phần mềm vùng ngực, bàn tay bên phải.

Hình ảnh về chấn thương của cháu T.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ ở bệnh viện đa khoa thành phố Vinh đã nhanh chóng xử trí cắt lọc vết thương, đặt lại xương và khớp quay trụ dưới, khâu bao thần kinh quay, xử lý động mạch quay, đồng thời đặt nẹp bột cẳng bàn tay trái cho bé.

Được cấp cứu kịp thời nên tình trạng bệnh nhân đã ổn định, hiện cháu T. đã vận động tốt các ngón tay.

Sau khi được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe cháu T. đã ổn định

Bác sĩ CKII Hồ Văn Thăng – PGĐ Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh khuyến cáo: “Hiện nay đồ chơi cho các bé thì vô vàn mà vốn trẻ em lại luôn sáng tạo trong khi kiến thức về rủi ro và mối nguy thì chưa được trang bị tốt dẫn những thương tích đáng tiếc xảy ra. Từ đó, chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh và nhà trường hết sức lưu ý, quan tâm đến con trẻ, cảnh báo nguy cơ dẫn đến thương tích cao của đồ chơi liên quan đến điện và các chất gây nổ”.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP