Kinh tế

Đồ ăn đêm phục vụ 'tận răng' đắt khách mùa Euro

Những trận đấu diễn ra lúc nửa đêm của mùa Euro năm nay đã khiến cho dịch vụ đồ ăn đêm ngon, bổ, rẻ, được phục vụ "tận răng" vào mùa "ăn nên làm ra".

Chỉ cần 1 chiếc điện thoại có kết nối internet và chỉ cần mất khoảng 30 phút chờ đợi là khách hàng đã có được 1 bữa ăn đêm ngon, bổ, rẻ để có thêm năng lượng xem các trận đấu bóng đá của mùa Euro năm nay.

Do lịch thi đấu của giải Euro năm nay, đa số các trận đấu đều diễn ra vào ban đêm. Chính vì vậy, nhiều website đồ ăn đêm tại Hà Nội đã rục rịch lên thực đơn cũng như kế hoạch bán hàng của mình từ nhiều tuần nay.

Dịch vụ đồ ăn đêm hút khách mùa Euro. Ảnh: Internet


Chỉ cần gõ google cụm từ "dịch vụ đồ ăn đêm", trong vòng 0,49 giây đã có khoảng 569.000 kết quả. Trong đó, những trang hiện ra đầu tiên chủ yếu là các trang mua bán online trên facebook.

Đa số các trang này đều dành ưu tiên hàng đầu cho thực đơn phục vụ mùa Euro với rất nhiều món nhậu phong phú như: lẩu gà Đông Tảo (nửa con giá 600.000 đồng, 1 con giá 1,1 triệu đồng), lẩu chua cay ếch (300.000 đồng/nồi), lẩu riêu cua bắp bò (300.000 đồng/nối),...

Ngoài ra các loại đồ ăn nhanh khác với giá chỉ từ 35.000 đồng/suất đến 60.000 đồng/suất.

Chủ một facebook chuyên bán đồ ăn nhanh cho biết, bình thường cửa hàng của anh chỉ phục vụ khoảng 10 - 20 món cho khách, nhưng vào mùa bóng đá và mùa thi của các thí sinh thì thực đơn phong phú hơn với khoảng 30 - 40 món.

Để chuẩn bị cho mùa Euro năm nay, cửa hàng anh đã phải tuyển thêm 2 đầu bếp và 5 nhân viên giao hàng, công việc làm chủ yếu từ 10h đến 4 - 5h sáng.

"Ba hôm nay, khi Euro bắt đầu, lượng khách đặt hàng tại cửa hàng chúng tôi tăng vọt. Đa số các món ăn được đặt nhiều nhất là các món nhậu như: mực nướng, lòng dạ dày xào dưa, nầm dê chiên, mực ống xào tảo và các loại lẩu. Có hôm lượng khách đặt đông quá, chúng tôi phải thuê nhân viên giao hàng bên ngoài mới đủ người phục vụ", anh này cho biết.

Chị Mai - chủ một cửa hàng ăn đêm trên phố Lò Đúc (Hà Nội) cũng cho biết, vào mùa Euro lượng khách hàng đặt đồ ăn đêm tăng gấp ba, gấp bốn ngày thường.

Ngoài các món đồ ăn nhanh như cơm rang, phở xào, khách hàng cũng thích gọi thêm các món nhậu như: lẩu ếch, ếch xào măng,...và các loại đồ uống như trà thái, coca, bia lon,...

Giá của các mặt hàng đồ ăn đêm nay theo chị Mai không tăng, nhưng tiền vận chuyển vì bên chị thuê qua một đơn vị khác, nên chi phí tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/lượt vận chuyển.

Thông thường nếu giao hàng ở khu vực quận nội thành Hà Nội thì giá dịch vụ thường là 20.000 - 30.000 đồng/lượt, các khu vực cao hơn thì thường khoảng 30.000 - 40.000 đồng/lượt.

Anh Tuấn Anh - một nhân viên giao hàng cho biết, 2 ngày nay mỗi ngày anh nhận khoảng 10 đơn hàng giao vào lúc 0h - 3h sáng. Mỗi đơn hàng khách trả trung bình từ 20.000 - 30.000 đồng. Mỗi tối làm việc anh cũng kiếm được 300.000 đồng.

Dịch vụ giao đồ ăn đêm tuy mới xuất hiện nhưng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là vào những ngày nắng nóng và ngày diễn ra các giải đấu bóng đá hấp dẫn. Ưu điểm của dịch vụ này là nhanh chóng, tiện lợi, khách hàng chỉ cần đặt hàng qua mạng, sau 10 - 30 phút là đồ ăn đã tới tận nhà khách. Thực đơn của các cửa hàng đồ ăn đêm cũng khá đa dạng để khách hàng thoải mái lựa chọn, đặc biệt giá thành lại khá hợp lý, từ 30.000 - 50.000 đồng là khách hàng đã có thể có 1 suất ăn.

Tác giả bài viết: Châu Anh

  Từ khóa: nửa đêm ,đồ ăn ,phục vụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP