Thể thao

Djokovic bỏ xa Federer trong cuộc bầu chọn tay vợt vĩ đại nhất

Eurosport thực hiện cuộc khảo sát với độc giả để tìm ra tay vợt hay nhất làng banh nỉ. Kết quả chỉ ra Novak Djokovic xuất sắc hơn Roger Federer.

Trong cuộc bầu chọn “tay vợt vĩ đại nhất từ trước đến nay”, Nole giành chiến thắng tuyệt đối với 98% trong tổng số 900.290 phiếu. Kết quả này thật sự bất ngờ, bởi Federer luôn được lòng người hâm mộ bởi phong cách thi đấu lịch lãm, tinh thần cống hiến cho làng banh nỉ cũng như với các hoạt động xã hội.

Không những vậy, nhiều nhận xét khẳng định FedEx chính là tay vợt xuất sắc mọi thời đại. Họ còn dùng từ “GOAT” khi nhắc đến “Tàu tốc hành”. Trong làng banh nỉ, Federer bỏ túi đến 20 Grand Slam, nhiều nhất trong lịch sử.

Djokovic đang có phong độ rất tốt gần đây. Ảnh: Getty Images.

Để cuộc bầu chọn thêm phần sinh động, Eurosport tạo ra thể thức kiểu loại trực tiếp giữa các tay vợt. Lúc này, FedEx cùng Novak lần lượt vượt qua Rafa Nadal và Rod Laver để chạm trán nhau ở vòng bầu chọn cuối cùng.

Hiện tại, Djokovic sở hữu phong độ ấn tượng sau 2 chức vô địch liên tiếp hồi đầu năm. Trong đó, Nole đánh bại Federer để lần thứ 8 giành danh hiệu Australian Open.

Ngoài Rafa Nadal, tay vợt Thụy Sĩ cũng được xem là đối thủ lớn trong sự nghiệp Djokovic. Djokovic luôn trình diễn bộ mặt ưu tú mỗi lần thi đấu với người đàn anh. Không những vậy, ngôi sao 33 tuổi còn sở hữu thành tích đối đấu vượt trội hơn, 27 chiến thắng sau 50 trận đấu.

Trước đó, HLV của Novak Djokovic, ông Goran Ivanisevic cũng tự tin cho rằng Nole hay hơn Federer. “Với tôi, Novak Djokovic mới là tay vợt xuất sắc mọi thời đại. Một cách chân thành, tôi hy vọng cậu ấy sẽ làm được điều đó như kết quả của mọi nỗ lực”, ông chia sẻ với Stipe Antonijevic trên Nova TV.

Hiện tại, Novak bỏ túi 17 danh hiệu Grand Slam. Ở tuổi 33, tay vợt Serbia được tin rằng sẽ sớm san bằng thành tích FedEx.

  Từ khóa: Djokovic ,Federer

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP