Du lịch

Đìu hiu phố biển Cửa Lò

Phố biển Cửa Lò là điểm du lịch lý tưởng vào mùa hè ở khu vực miền Trung. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt nhà hàng, ki ốt tại đây đã đóng cửa im lìm, đường phố vắng ngắt.

Vắng khách, nhiều nhà hàng, ki ốt đóng cửa

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, từ ngày 8/6, theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò là một trong 5 địa phương (giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh) phải tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu như: Nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, quán cà phê, cắt tóc, gội đầu, cơ sở thẩm mỹ… để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phố biển Cửa Lò là điểm du lịch lý tưởng thu hút nhiều khách du lịch đến đây tắm biển, nghỉ dưỡng vào mùa hè. Tuy nhiên, ngày 17/6, theo ghi nhận của phóng viên, tại đây các nhà hàng, ki ốt đóng cửa im lìm, đường phố vắng ngắt chưa từng thấy.

Chủ một ki ốt kinh doanh ăn uống giáp bãi biển Cửa Lò buồn bã: "Năm nay do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nên gần như du lịch biển nói chung và kinh doanh ăn uống nói riêng như chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề".

Hàng loạt ki ốt, nhà hàng đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.

Bàn ghế chất đống dọc bãi biển, khung cảnh đìu hiu chưa từng thấy.

"Vốn liếng đều đầu tư vào ki ốt rồi nên hàng ngày gia đình phải ra đây để trông coi. Việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó tiền thuê ki ốt thì đóng cả năm cho thị xã rồi", chủ ki ốt này chia sẻ.

Dọc theo bãi biển, hàng loạt ki ốt khác cũng đóng cửa im lìm, bàn ghế chất đống, nhiều khách sạn cũng dán biển "không đón khách" để phòng, chống dịch bệnh.

Một khách sạn ở Cửa Lò dán biển thông báo "không đón khách"

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết, toàn thị xã có 304 khách sạn, gần 300 nhà hàng, ki ốt kinh doanh ăn uống. Thời gian qua ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên gần 100% khách sạn, nhà hàng, ki ốt đóng cửa do không có khách. Sau khi có quyết định của UBND tỉnh về tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu (từ ngày 8/6-PV), các cơ sở kinh doanh ở đây đều thực hiện nghiêm để phòng chống dịch bệnh.

"Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp từ đầu năm nên các hoạt động du lịch gặp nhiều khó khăn, lượng khách du lịch, doanh thu giảm. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hậu cần du lịch bị đình trệ, trên 45% lượng khách hủy phòng", ông Thọ cho biết thêm.

Buôn bán ế ẩm

Chợ hải sản Cửa Lò vắng khách chưa từng thấy.

Chợ Hải sản Cửa Lò là một trong những nơi khá sầm uất, thu hút khách du lịch mỗi khi về đây nghỉ dưỡng. Thế nhưng dịp này khu chợ đìu hiu, vắng khách chưa từng thấy.

Là người buôn bán lâu năm tại đây, chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1977, trú phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò) cho hay, khách du lịch không có nên việc buôn bán thời gian qua chỉ cầm chừng thôi, số ít thì bán cho người dân địa phương, hàng hóa thì ế ẩm.

Thương lái buôn bán ở chợ hải sản Cửa Lò buồn bã vì hàng hóa ế ẩm.

Còn chị Lê Thị Nhung (SN 1967, trú phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò) cho biết, lượng hải sản buôn bán giảm 70% so với các năm. Lo ngại về tình hình dịch bệnh nên khách chủ yếu đặt hàng rồi gửi xe, hay ship đến tận nơi, nhưng số lượng cũng không đáng kể.

Một chủ cửa hàng đang gói hải sản cho khách đặt qua mạng.

Chỉ vào các bể hải sản cạn nước, anh Nguyễn Quốc Hùng (SN 1980, trú phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò) buồn bã cho hay, cơ sở chúng tôi chuyên cung cấp hải sản cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Tuy nhiên việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh, lượng khách du lịch thì không có nên không có ai đặt mua cả, hải sản thì ế ẩm không dám nhập về.

Các bể nuôi hải sản để cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn của gia đình anh Quốc Hùng cạn trơ đáy.

"Mặc dù việc kinh doanh, buôn bán gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn chấp hành việc phòng, chống dịch bệnh. Mong rằng tình hình dịch bệnh sớm ổn định để việc buôn bán được thuận lợi hơn", anh Hùng nói.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP