Thể thao

Đinh Viết Tú: ‘Không áp lực nếu thay thế Văn Thanh’

Hậu vệ của Nam Định được HLV Park Hang-seo lần đầu triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Đinh Viết Tú là chốt chặn chắc chắn nơi hành lang cánh trái của CLB Nam Định mùa giải vừa qua. Ảnh: Đức Đồng.

- Là tân binh của đội tuyển Việt Nam, anh cảm nhận không khí ở đội như thế nào?

- Tôi rất hào hứng khi có mặt ở đây. Mọi người đều tốt và hoà đồng. Tôi sẽ cố gắng theo sát các đồng đội, thực hiện tốt các giáo án của HLV trưởng để mong có một suất ở lại đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup sắp tới.

- Anh đánh giá giáo án ở đội tuyển với CLB Nam Định như thế nào?

- Thực ra giáo án nặng hay nhẹ tuỳ thuộc vào mức độ thích nghi của từng cầu thủ. Bản thân tôi lúc đầu có mệt mỏi một chút, vì tôi vừa trải qua giai đoạn căng thẳng ở V-League cùng một trận play-off mang tính quyết định. Nhưng không sao cả. Tôi đang theo sát được giáo án.

Viết Tú (2) có chiều cao vượt trội so với các đồng đội. Ảnh: Đức Đồng.

- Đâu là điểm mạnh của anh để được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển?

- Mỗi cầu thủ có những điểm mạnh của riêng mình, và tôi cũng thế. Nhưng tôi xin phép không tiết lộ. Các bạn có thể tự khám phá khi theo dõi tôi thể hiện trên sân. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi có mặt ở đây và sẽ cố gắng tập luyện thật tốt, và tôi tự tin sẽ nắm bắt được cơ hội quý giá này.

- Anh có nghĩ rằng mình sẽ thay thế tốt vị trí của Văn Thanh để lại?

- Rất nhiều người đã hỏi tôi câu này, nhưng tôi chưa biết HLV Park Hang-seo sẽ sắp xếp tôi đá ở vị trí nào. Nếu đó là vị trí mà Văn Thanh để lại, tôi cũng không áp lực. Bởi với tôi, được xếp ở đâu cũng sẽ cố gắng chơi thật tốt.

Đinh Viết Tú sinh năm 1992, cao 1m80, nặng 78kg. Anh là hậu vệ thuận chân trái của CLB Nam Định. Mùa giải vừa qua, hậu vệ này đã chơi tốt góp công giúp đội bóng thành Nam trụ hạng V-League trong mùa đầu lên hạng.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP