Thể thao

Đình Trọng có thể tham dự SEA Games 30

Chuyên gia Choi Ju-young cho biết trung vệ Trần Đình Trọng có thể bình phục hoàn toàn và tham dự SEA Games 30 với 100% sức khỏe.

Sau gần một tháng theo dõi và hướng dẫn tập luyện cho hai tuyển thủ, chuyên gia người Hàn Quốc đánh giá: "Đình Trọng và Văn Đức đang có quá trình hồi phục tốt. Với riêng Đình Trọng, tôi đặt mục tiêu giúp cậu ấy thi đấu bình thường ở SEA Games tới".

"Thông thường, chấn thương kiểu này cần 6 tháng hồi phục, nhưng tôi từng có kinh nghiệm giúp một cầu thủ chỉ cần 4 tháng để trở lại. Gần đây nhất, trung vệ Lục Xuân Hưng của CLB Thanh Hóa bình phục hoàn toàn sau 5 tháng điều trị", ông Choi chia sẻ thêm.

Đình Trọng và chuyên gia Choi đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương dây chằng chéo trước. Ảnh: Hari.

Vị chuyên gia này từ chối trả lời về mốc thời gian dự kiến để Đình Trọng bình phục bởi "nếu sai tôi sẽ rất xấu hổ". Đồng thời, ông Choi cũng chia sẻ thêm việc mất bao lâu để trở lại sân cỏ còn phụ thuộc vào bản thân người gặp chấn thương.

"Thời gian phục hồi còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Điều quan trọng nữa, cầu thủ phải có tâm lý tốt. Nếu họ có niềm tin mình sẽ làm được, mọi việc sẽ đơn giản hơn. Lúc này, cả Đình Trọng và Văn Đức đều đang làm rất tốt hai việc đó", ông Choi chia sẻ.

Vị chuyên gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông hiểu sự mong mỏi của người hâm mộ Việt Nam về sự trở lại sớm của hai cầu thủ đang được ông điều trị: "Bản thân tôi cũng muốn họ trở lại sớm nhất có thể, bởi cả hai đều quan trọng với các đội tuyển. Tuy nhiên, tôi cần khẳng định mình sẽ không liều lĩnh với sức khỏe của họ".

Đình Trọng có thể tham dự SEA Games 30 là tin vui đối với người hâm mộ. Ảnh: Hari.

"Tôi mong mọi người hiểu rằng đừng vì sự nóng vội hay thành tích trước mắt mà để cầu thủ ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe. Trọng và Đức còn rất trẻ và còn cả tương lai phía trước", ông nói thêm.

Trước khi kết thúc, chuyên gia người Hàn Quốc khẳng định lại vấn đề thời gian bình phục là điều khó đoán trước. "Thời gian bình phục thông thường là 6 tháng, còn mốc 4 tháng thực sự là một thử thách. Tuy nhiên, tôi luôn thích những thử thách", ông nói.

Đình Trọng cùng Phan Văn Đức đang tập hồi phục chấn thương dứt dây chằng chéo với sự hướng dẫn của chuyên gia người Hàn Quốc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Trung vệ của CLB Hà Nội tự chấn thương ở trận làm khách trước HAGL hồi đầu tháng 6/2019.

Ngày 25/6, CLB Hà Nội thông báo ca phẫu thuật nối dây chằng của trung vệ sinh năm 1997 thành công và cần khoảng 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. SEA Games tại Philippines năm nay sẽ khai mạc ngày 30/11, nhưng môn bóng đá dự kiến bắt đầu từ ngày 25/11.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP