Thể thao

Đình Trọng có được xóa thẻ sau trận giao hữu với Iraq?

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất thắc mắc trận đấu giữa Việt Nam và Iraq có thể giúp Đình Trọng tham dự trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup sắp tới hay không?.

Truyền thông Iraq cho biết, ĐTQG nước này sẽ có trận đấu giao hữu với Việt Nam vào ngày 26/3 sắp tới. Trận đấu này sẽ diễn ra 5 ngày trước khi thầy trò HLV Park Hang Seo hành quân sang Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại World Cup 2022.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về thông tin trên.

Tuy nhiên nếu những điều báo chí Iraq thông tin là sự thật, trận giao hữu giữa hai đội sẽ mang lại rất nhiều điều thiết thực cho ĐTQG Việt Nam trước khi chúng ta hành quân sang Malaysia làm khách của đối thủ này ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022, giải đấu chúng ta đang bất bại và đứng đầu bảng G.

Đình Trọng không được xóa thẻ sau trận giao hữu với Iraq

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất thắc mắc trận đấu giữa Việt Nam và Iraq có thể giúp Đình Trọng tham dự trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup sắp tới hay không?.

Theo quy định của FIFA, khoản 38.2.2 có nêu rõ:

“Với các giải đấu thuộc hệ thống AFC có giới hạn tuổi: Treo giò ở trận đấu tiếp theo của đội ở giải đấu do AFC hoặc FIFA tổ chức ở cùng độ tuổi và thể thức bóng đá. Trong trường hợp án treo giò không thể thực hiện ở giải đấu cùng độ tuổi, lệnh cấm sẽ được tiến hành ở các giải đấu có độ tuổi cao hơn thuộc hệ thống FIFA hoặc AFC”.

U23 châu Á là giải đấu cuối cùng ở lứa trẻ Đình Trọng có thể thi đấu. Vậy nên án phạt của anh sẽ tự động được chuyển lên cấp độ ĐTQG.

Như vậy trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và Iraq có diễn ra đi chăng nữa nó cũng không thể giúp Đình Trọng xóa thẻ đỏ từng nhận ở U23 châu Á vừa qua, vì trận đấu này không thuộc hệ thống của FIFA và AFC.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 sau chuỗi trận toàn thắng, trong khi đó Malaysia đứng ngay sau với 9 điểm và Thái Lan đứng ở vị trí thứ 3 với 8 điểm.

Trong khi đó, UAE đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm, tuy nhiên đội bóng này thi đấu ít hơn các đối thủ một trận và vị trí cuối bảng hiện đang thuộc về Indonesia với 0 điểm sau chuỗi trận toàn thua.

Theo thể thức Vòng loại World Cup 2022, AFC sẽ lấy 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng (hoặc 5 đội nếu Qatar nằm trong top 12) có thành tích tốt nhất lọt vào vòng loại cuối cùng.

12 đội tuyển đi tiếp sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. 2 đội đứng thứ 3 sẽ đá play-off, đội thắng sẽ tiếp tục thi đấu play-off với 1 đội tuyển của châu lục khác.

Với việc đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tham dự V.League 2020, nhiều khả năng tiền đạo Phan Văn Đức sẽ góp mặt ở giải đấu này trong tháng 3 tới, một sự trở lại vô cùng cần thiết trong bối cảnh Anh Đức đã rút lui và Công Phượng chưa có được phong độ cao nhất trong thời gian qua.

Trong khi đó ở hàng thủ chúng ta sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ trụ cột là Trần Đình Trọng và Nguyễn Trọng Hoàng vì án phạt. Tuy nhiên, đáng lo ngại nhất là vị trí của Trọng Hoàng, bởi hiện tại chưa có cầu thủ nào thay thế xứng đáng Hoàng "bò”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP