Số hóa

Dính nhiều lỗi, giá iPhone X “đảo chiều” chóng mặt

Đã tròn 10 ngày kể từ khi hãng công nghệ Apple mở bán iPhone thế hệ mới nhất (iPhone X). Nhiều người dùng đã phàn nàn về chất lượng của iPhone X, thế nhưng mấy ngày qua, giá iPhone X tại Việt Nam lại tăng trở lại.

Loa, màn hình có vấn đề

Trên các trang mạng về công nghệ, cùng các mạng xã hội khác, đã có hàng chục trường hợp phản ánh về lỗi màn hình trên iPhone X. Điểm chung đều là màn hình iPhone X bỗng nhiên xuất hiện một đường kẻ sọc màu xanh, chạy dọc từ phía trên xuống bên dưới khiến việc hiển thị hình ảnh bị ảnh hưởng, trong khi thao tác cảm ứng vẫn bình thường. Sọc kẻ thường nằm ở sát mép viền hai bên màn hình.

Bên cạnh đó, rất đông người mới bỏ tiền ra mua iPhone X đã than thở về việc máy đã có nhiều vết xước. Hiện tượng tróc sơn cũng xảy ra khá nhiều đặc biệt với các máy màu đen.

Ngoài các vấn đề liên quan đến màn hình, tróc sơn... người dùng iPhone X còn cho biết sản phẩm này bị lỗi loa ngoài. Báo cáo trên 9to5mac nói khách hàng nghe thấy những tiếng kêu tanh tách khi mở loa ở mức âm lượng gần cao nhất.

Lỗi màn hình sọc xanh trên 1 số chiếc iPhone X được đưa lên mạng xã hội

Bình luận khác cho rằng iPhone X của họ bị méo và vỡ tiếng khi sử dụng loa ngoài với mức âm lượng lớn nhất. Thậm chí có người dùng nói vấn đề của họ xảy ra ngay cả khi mở loa ở mức 50% âm lượng.

Một thành viên Reddit cho biết chiếc iPhone X của anh đã được Apple đổi trả, tuy nhiên chiếc điện thoại mới vẫn gặp sự cố. "Nó xảy ra với loa ngoài, khi tôi mở bất kì video, bài hát nào với mức âm lượng lớn", người này nói.

Giá lên xuống chóng mặt

Anh Nguyễn Minh Đức, một chủ cửa hàng bán điện thoại cho biết, nếu như trong 3 ngày đầu (3-5/11), giá iPhone X đang được bán ở mức 40 – 45 triệu đồng cho bản 64Gb thì sau đó, mỗi ngày máy giảm 2 - 3 triệu đồng. Đến ngày 7/11, giá iPhone X đã giảm kỷ lục khi chỉ còn ở mức 30 triệu đồng cho iPhone X 64 GB, 34-35 triệu cho bản 256 GB.

Theo anh Đức, sở dĩ giá máy giảm mạnh do nguồn hàng xách tay từ nước ngoài về nhiều, rao bán với đủ mức giá khiến thị trường bị kéo tụt. Những cửa hàng như anh Đức nhập ban đầu hơn 20 chiếc iPhone X đã xác định chịu lỗ gần trăm triệu.

Nhưng sau ngày 7/11 đến nay, giá máy đã trở lại ổn định, mức giá ngày 13/11 tại cửa hàng anh Đức được niêm yết lần lượt là 31 và 36 triệu đồng, chênh lệch vài trăm nghìn tùy màu máy.

Giá bán trên trời của iPhone X được các cửa hàng rao bán trong những ngày đầu tiên về Việt Nam

Theo các nguồn tin trong nước, iPhone X chính hãng có thể về nước vào tháng 12 với giá khoảng 30 triệu cho bản 64 GB. Như vậy, giá máy xách tay gần như chắc chắn sẽ giảm xuống dưới mức này trong vòng một tháng nữa.

Tác giả: HIỂU MINH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP