Thể thao

Đình Luật khẳng định gắn bó với trái bóng đến khi cạn sức

Tái ký hợp đồng 2 năm với B.Bình Dương, nhưng hậu vệ Trương Đình Luật đã làm nhiều người bất ngờ khi nói lời chia tay với đội bóng đất Thủ để về đầu quân cho tân binh TP.HCM từ mùa giải 2017. Cuộc trò chuyện của chúng tôi với trung vệ kỳ cựu này cũng bắt đầu từ bản hợp đồng mới ấy.


- Phóng viên: B.Bình Dương từng là nơi thu hút rất nhiều tên tuổi nổi trội của bóng đá Việt Nam, nhưng giờ hầu hết đều nói lời chia tay, trong đó có cả anh. Đâu là lý do của cuộc chia tay này?

- Hậu vệ Đình Luật: Trước đây B.Bình Dương luôn có sức hấp dẫn rất lớn đối với các cầu thủ, bởi điều kiện kinh tế rất tốt và đội bóng luôn có tham vọng cao. Nhưng ở mùa giải tới, có vẻ như CLB không còn nhiều tham vọng, bên cạnh đó lãnh đạo đang muốn trẻ hoá đội hình nên đã để nhiều cầu thủ kỳ cựu ra đi. Vì vậy, tôi nghĩ mình nên chia tay để phù hợp với “tiêu chí” của họ, bởi thực tế tôi đã lớn tuổi. Bên cạnh đó, nhiều đồng đội từng thi đấu với tôi ở B.Bình Dương giờ hầu hết đã ra đi nên tôi cũng không muốn tiếp tục gắn bó, dù vừa mới tái ký hợp đồng 2 năm với đội.

- Nói B.Bình Dương không còn nhiều tham vọng, nhưng anh lại đầu quân cho tân binh TP.HCM. Chẳng lẽ còn lý do nào khác, hay đội TP.HCM trả lương cao hơn?

- Không, nếu nói về tiền thì một đội bóng mới như TP.HCM làm sao có thể so với B.Bình Dương. Ngoài những lý do đã nói ở trên, điều khiến tôi quyết định chuyển về đội bóng TP.HCM là để gần gia đình. Thực sự thời gian qua thi đấu xa nhà suốt, nên tôi đành phải gửi vợ con về bên ngoại ở Tây Ninh. Nay khi chuyển về TP.HCM, gia đình tôi lại có thể xum hợp cùng nhau.


Những giọt nước mắt tiếc nuối của Đình Luật khi tuyển Việt Nam dừng bước ở AFF CUp 2016. Ảnh: Minh Tuấn

- Nhân nói đến chuyện gia đình, các đồng đội của anh ở ĐTQG thường bảo “Đình Luật là ông bố rất yêu con”, điều này đúng không?

- Ông bố nào mà chẳng yêu con, nhất là khi mình vừa có đứa con đầu tiên hả anh. Bé Hải Đăng nhà tôi được gần 4 tháng tuổi, cậu nhóc chính là “năng lượng” của vợ chồng tôi. Mỗi khi có việc gì muộn phiền, cứ nhìn thấy con là bao nhiêu nhọc nhằn đều tan biến hết. Chắc anh còn nhớ sau trận gặp Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2016, tôi đã rất buồn khi bản thân bị thẻ đỏ, chỉ đến khi điện thoại về nhà, nhìn thấy con “ê a”, lúc ấy lòng tôi mới có chút nguôi ngoai.

- Tôi có cảm giác anh vẫn còn rất tiếc nuối về hành trình của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup vừa qua?

- Tiếc chứ anh, nhiều nữa là khác. Thật sự đến giờ tôi và rất nhiều đồng đội vẫn chưa thể nuốt trôi cái cảm giác đắng chát khi thất bại trước Indonesia ở bán kết vừa qua. Sở dĩ tiếc, vì chúng ta có nhiều cơ hội và nắm quyền tự quyết trong tay, nhưng đã không thể tận dụng và lật ngược thế cờ.

- Theo anh, đâu là lý do chính khiến tuyển Việt Nam phải đừng cuộc chơi sớm hơn dự định?

- Tôi nghĩ đội tuyển của chúng ta đã không may mắn. Ngay trước và trong giải đấu đã có nhiều vấn đề xảy ra ngoài mong muốn, đặc biệt là chấn thương đã phá vỡ kế hoạch của đội.

- AFF Cup vừa qua, hàng thủ chính là nỗi lo lớn nhất của tuyển Việt Nam, nhưng chúng ta mãi vẫn không khắc phục được. Tại sao thế?

- Theo tôi, hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam thời gian qua không tốt, chính là vì phong độ không ổn định. Được người này thì người khác lại gặp vấn đề, khiến hệ thống phòng thủ luôn bất ổn là thế.


Phong độ không ổn định khiến hàng thủ luôn là nỗi lo. Ảnh: Minh Tuấn

- Anh đánh giá về các gương mặt trẻ trong đội tuyển năm nay ra sao?

- Các em trẻ góp mặt trong ĐTQG năm nay đã có sự tiến bộ rất rõ và chững chạc hơn nhiều. Tuy nhiên, tôi có chút tiếc nuối cho Công Phượng khi mùa giải vừa qua em không được thi đấu nhiều, nên chưa có sự thể hiện như ý trong màu áo đội tuyển. Bên cạnh đó tôi cũng rất tiếc cho Tuấn Anh và Đình Hoàng, nếu 2 em không chấn thương, lối chơi của đội tuyển sẽ khác nhiều tại AFF Cup vừa rồi.

- Hiện Công Vinh và Thành Lương đều đã giã từ màu áo ĐTQG, anh thì sao?

- Với tôi bóng đá là niềm vui, nên tôi vẫn luôn muốn được thi đấu và cống hiến. Nếu ĐTQG vẫn còn cần thì tôi vẫn còn đá cho đến khi không còn sức nữa mới thôi.

- Anh nhận định về đội bóng mới TP.HCM ở mùa giải 2017 ra sao?

- Thực tế những đội tân binh luôn gặp nhiều khó khăn khi lần đầu góp mặt ở sân chơi V.League, CLB TP.HCM chắc chắn cũng thế. Hiện lực lượng của đội vẫn khá mỏng, nên tôi rất mong lãnh đạo CLB có thể tuyển chọn được ngoại binh chất lượng để giúp CLB đạt được chỉ tiêu trụ hạng như mong muốn.

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Tác giả bài viết: Đỗ Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP