Kinh tế

Đinh Dậu chơi sang, trữ vàng mừng nhau ngày tết

Tết đến, khi các vấn đề mừng tuổi, quà tết đang làm đau đầu nhiều người thì cũng là lúc doanh nghiệp vàng tung ra nhiều sản phẩm, giá cả nhiều lựa chọn để chiều khách. Tết Đinh Dậu 2017, mẫu vàng hình con gà, thần tài với trọng lượng siêu nhỏ, giá thấp được dự đoán sẽ lên ngôi.

Vàng “mini” lên ngôi

Những ngày cuối năm, chị Nguyễn Thu Ngân (kế toán trưởng một công ty mua bán ô tô ở Hà Nội) đang hì hụi lên danh sách nhân viên và đối tác tri ân. Khác với mọi năm, tết này, chị quyết định mua vàng. Chị đặt một cửa hàng vàng trên đường Xã Đàn (Hà Nội) 300 sản phẩm bao gồm: đồng xu con gà, thỏi vàng và ông thần tài. Chị cho biết, dù để ví hay treo trên xe, các vật dùng đều sang và dễ sử dụng vì chúng “mini” và giá trị.

Tết đến, doanh nghiệp vàng tung ra nhiều sản phẩm, giá cả nhiều lựa chọn để chiều khách.
Nếu chị Ngân dùng sản phẩm vàng để tri ân khách hàng thì anh Trần Hữu Quốc - trưởng phòng một ngân hàng - lại trữ vàng để lì xì.

Anh Quốc chia sẻ: "Năm ngoái, ngày thần tài đầu năm, tôi không chỉ phải đợi lâu mà chen chân mới mua được lì xì thỏi vàng. Hơn nữa, mừng tuổi tiền USD nhiều thì nặng phí, lẻ thì mọi người không thích, khó tiêu, khó đổi. Năm nay, mình và các anh chị em cùng cơ quan đã lên phương án và chọn vàng.

Tết Đinh Dậu 2017, mẫu vàng hình con gà, thần tài với trọng lượng siêu nhỏ, giá thấp được dự đoán sẽ lên ngôi.
Tìm kiếm trên mạng, tôi thấy có nhiều DN vàng tung ra bộ sản phẩm lì xì thần tài, đồng xu con gà, thỏi vàng 9999 áp dụng công nghệ mới siêu mỏng giá chỉ từ 399.000 đồng. Chúng tôi đã đặt hàng trước để tránh tranh giành và không lo thiếu sản phẩm".

Nếu mặt hàng vàng dựa vào công nghệ hiện đại dát mỏng để giá rẻ nhất mà có hình thù ý nghĩa nhất đang “sốt” thì năm nay, trang sức vàng được thiết kế theo số, mệnh, ngày tháng năm sinh cũng lên ngôi. Trước tết 3 tháng, hầu hết các đại gia, doanh nghiệp đã đặt hàng các cửa hàng vàng lên thiết kế “độc nhất vô nhị” của bản thân mình hoặc đối tác.

Thực tế, nhu cầu tặng vàng, lì xì vàng đã được nhiều người lựa chọn trong mấy năm gần đây. Lượng mua vàng dịp tết để tặng tăng khá mạnh. Tiết lộ từ Ancarat cho biết, Tết 2016, các vật phẩm vàng phong thủy của DN đã tiêu thụ hết khoảng 20.000 sản phẩm vàng dát mỏng, đựng trong bao lì xì đỏ cho mục đích mua vàng cầu may đầu năm do giá thành rẻ chỉ từ 666.000đ/ sản phẩm.

Ông Nguyễn Trung Anh – đại diện nhãn hàng này - dự đoán: “Nhu cầu vàng 9999 giá rẻ năm nay sẽ còn tiếp tục tăng cao vì mức độ phổ biến cũng như những ý nghĩa và giá trị mà sản phẩm phong thủy mang lại, đặc biệt là do giá thành chỉ vài trăm nghìn, rất dễ để khách hàng quyết định mua”.

Nhiều người trữ vàng để lì xì.
Khác với các loại nhu yếu phẩm thực hiện ngày tết, vàng chỉ có một ngày nhất định để mua lấy may, cầu làm ăn sung túc cả năm nên tại thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp vàng đang chuẩn bị hàng chục ngàn sản phẩm để “mê hoặc” người mua.

Một nhãn hiệu vàng có mặt tại Việt Nam và Singapore cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi bán được 20.000 sản phẩm chỉ trong vòng 2 ngày. Năm nay, chúng tôi chuẩn bị 50.000 sản phẩm tại hệ thống 5 cửa hàng của mình. Chúng tôi dát mỏng miếng vàng khi tạo hình để có hình đẹp, giá bình dân. Đặc biệt, chúng tôi phục vụ khách hàng cả 30 tết và mùng 1 để đáp ứng nhu cầu khách hàng".

Một nhãn hàng vàng lớn khác tại Trần Nhân Tông cũng cho biết: "Mua vàng lấy may nên năm nay ngoài mẫu vàng 1 chỉ; chúng tôi cũng có nhiều sản phẩm giá thấp để tết cả khách hàng đều có thể mua vàng về nhà dịp đầu năm. Ngoài sản phẩm chất lượng, hình đẹp, giá cả thấp là một lợi thế trong cạnh tranh".

Một nhãn hàng khác tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, để chuẩn bị vàng cho Xuân Đinh Dậu 2017, họ đã nhập một dàn máy công nghệ của Đức. Chủ nhãn hàng này cho biết: Khi chất lượng vàng ổn định, người mua vàng sẽ đòi hỏi sự tinh tế của sản phẩm. "Chúng tôi đầu tư công nghệ để cán mỏng sản phẩm để giá sản phẩm thấp hơn các đơn vị cạnh tranh. Tuy nhiên, mẫu hình lại được dập nổi tinh xảo, độc đáo. Mong mọi người vui khi mua vàng, cửa hàng lây hên từ “thượng đế”".

Tác giả bài viết: Yên Ba

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP