Trong tỉnh

Đình chỉ tổ bay do cơ trưởng nghe nhầm huấn lệnh, 1 máy bay phải bay vòng

Cơ trưởng chuyến bay nghe nhầm huấn lệnh khiến 1 máy bay khác không thể hạ cánh, phải bay vòng 2 lần. Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đình chỉ tổ bay của Vietjet Air.

Sự cố nghe nhầm huấn lệnh khiến 1 máy bay khác của Vietnam Airlines phải bay vòng. ẢNH MINH HOẠ

Tối nay, 27.3, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cùng ngày, Cục này đã tạm thời đình chỉ tổ bay Vietjet Air để phục vụ quá trình điều tra, xác định nguyên nhân sự cố cơ trưởng chuyến bay nghe nhầm huấn lệnh khiến 1 máy bay khác không thể hạ cánh, phải bay vòng 2 lần.

Trước đó, khoảng 20 giờ tối 26.3, tại Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An), khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì một máy bay của hãng hàng không Vietjet Air di chuyển ra đường băng. Sự cố khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh, phải bay vòng thực hiện hạ cánh lần 2.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng hàng không Vinh đã phối hợp với lực lượng cảng vụ, bộ phận điều hành không lưu lập biên bản sự việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do cơ trưởng chuyến bay VJ255 của hãng Vietjet Air không thực hiện đúng lệnh của kiểm soát không lưu, đưa máy bay di chuyển ra đường băng, làm cản trở quá trình hạ cánh của máy bay Vietnam Airlines. Cơ trưởng người nước ngoài của Vietjet Air đã đưa máy bay rời đường băng.

Máy bay Vietnam Airlines sau đó đã hạ cánh an toàn sau khi thực hiện tiếp cận lần 2, chậm 17 phút so với kế hoạch.

Cảng vụ hàng không Vinh đã lập biên bản và báo cáo sự việc ra Cảng vụ miền Bắc theo đúng trình tự.

Được biết, với trường hợp này, cơ trưởng Vietjet Air có thể chịu mức phạt vi phạm hành chính từ 15 - 20 triệu đồng.

Tác giả: Mai Hà

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP