Pháp luật

Đình chỉ tài xế, phụ xe buýt xô xát với nhóm khách liên tục đòi đi vệ sinh

Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hà Tĩnh) đã đình chỉ công tác đối với tài xế và phụ xe buýt xô xát với nhóm hành khách liên tục đòi đi vệ sinh.

Hiện trường vụ xô xát giữa tài xế, phụ xe buýt Thọ Lam với nhóm khách (Ảnh Zing.vn)

Chiều ngày 3/11, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Lê Đức Thọ - Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam (đóng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị đã có quyết định đình chỉ tài xế Trần Mạnh Hùng (30 tuổi) và phụ xe Phan Mạnh Hùng (25 tuổi) do có hành vi xô xát với nhóm hành khách đi trên xe buýt của công ty.

“Tuy khách hàng có thái độ, lời nói không tốt nhưng cách hành xử của nhân viên công ty như vậy là không được. Chúng tôi đã đình chỉ công tác và đang yêu cầu tài xế và phụ xe giải trình với công ty”, lãnh đạo Công ty CP Vận tải Thọ Lam nói.

Cũng theo ông Thọ: "Nguyên nhân vụ việc là do nhóm hành khách say rượu. Liên tục đòi dừng xe đi vệ sinh, sau đó giữa tài xế và nhóm hành khách có lời qua tiếng lại. Nhóm hành khách đã xông tới đánh tài xế Hùng trước nên xảy ra sự việc đáng tiếc. Một ngày sau đó, người thân của nhóm hành khách đã tới công ty xin lỗi".

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cho hay: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường ghi nhận và mời tài xế, phụ xe buýt Thọ Lam lên làm việc. Một tốp khác cũng xuống Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh (thuộc TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) để làm việc với những hành khách trong vụ việc nhưng không tìm thấy.

“Qua nắm bắt chúng tôi được biết, những hành khách trong vụ xô xát được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh. Các bác sĩ cho biết có 2 người bị thương ở trán, một người bị khâu 1 mũi, một người khâu 2 mũi. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm địa chỉ thì không ra”, vị lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cho biết thêm.

Trước đó, chiều 2/11, một nhóm khách đi xe buýt Thọ Lam (Hà Tĩnh), hành trình Hương Sơn (Hà Tĩnh) - TP Vinh (Nghệ An). Khi xe đi đến địa phận huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thì nhóm hành khách này liên tục đòi tài xế dừng xe để đi vệ sinh dù không đúng điểm dừng khiến hai bên to tiếng và xô xát. Vụ việc khiến 2 hành khách chấn thương ở đầu, gương chiếu hậu bên trong xe buýt vỡ tung.

Có thông tin cho biết, khi lên xe buýt nhóm hành khách này đã có mùi bia rượu nồng nặc. Ngoài ra, các xe buýt hoạt động trên địa bàn đều phải đi theo lộ trình theo quy định. Việc dừng xe để đón - trả khách cũng phải đúng địa điểm, trạm dừng xe đã được quy định từ trước.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP