Xã hội

Đình chỉ tài xế, phụ xe buýt không chở người khuyết tật

Tài xế và phụ xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An không chở người khuyết tật đã bị cơ quan đình chỉ công tác.

Nhân viên từ chối người khuyết tật đi xe buýt Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh xe buýt tuyến Đà Nẵng - Hội An từ chối nhận hành khách khuyết tật đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Ngày 8/3, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết Hợp tác xã Vận chuyển thủy bộ - Du lịch Hội An đã đình chỉ công tác một tháng đối với tài xế Phan Nguyễn Duy Lâm.

Ông Lâm là người lái xe buýt biển số 92B - 008.69 tuyến Đà Nẵng - Hội An. Ngày 8/2, trong số nhiều khách lên xe, có một người khuyết tật xin đi vào Hội An. Thay vì giúp đỡ hành khách, tài xế này đã từ chối rồi cho xe chạy tiếp.

Hình ảnh nhân viên từ chối người khuyết tật lên xe buýt do người dân ghi lại và đăng trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Phụ xe Lê Xuân Tường cũng bị đình chỉ công tác 3 tháng vì để xảy ra sai sót trong phục vụ khách là người khuyết tật.
Trước đó, ngày 10/2, mạng xã hội đăng tải clip ghi lại một xe buýt mang biển số Quảng Nam chạy tuyến Đà Nẵng - Hội An, dừng tại một điểm đón trả khách trên địa bàn TP Đà Nẵng. Khi xe buýt mở cửa, nhân viên của xe buýt xuống mời 3 hành khách (có cả khách Tây) lên xe.

Phía sau, có một phụ nữ mặc áo xanh đẩy xe lăn chở người khuyết tật đến xin được lên xe buýt. Tuy nhiên, nhân viên mặc áo vàng đã từ chối người khuyết tật, bất chấp người thân của hành khách này xin được trợ giúp. Sau đó, xe buýt đóng cửa và tiếp tục hành trình vào Hội An.

Tác giả bài viết: Đoàn Nguyên

Nguồn tin:

  Từ khóa: xe buýt ,tài xế ,cơ quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP