Xã hội

Đình chỉ khai thác mỏ đất nơi hai xe tải bị vùi lấp, một tài xế bị thương

Mỏ đất nơi xảy ra vụ sập khiến hai xe tải bị vùi lấp, một tài xế bị mắc kẹt bên trong buộc phải dừng các hoạt động khai thác để ngành chức năng điều tra nguyên nhân.

Hiện trường nơi mỏ đất bị sạt lở khiến hai xe tải bị vùi lấp (ảnh V.T.)

Chiều 4/7, thông tin từ UBND TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, thị xã đã yêu cầu phía đơn vị khai thác mỏ đất là Cty CP XD&TM 171 dừng mọi hoạt động khai thác tại khu vực núi Cọp Cọi, xã Kỳ Hưng để ngành chức năng điều tra nguyên nhân việc sạt lở đất, vùi lấp hai xe tải.

Được biết, mỏ đất được UBND tỉnh Hà tĩnh cấp giấy phép khai thác cho Cty CP XD&TM 171 từ ngày 13/6/2011, thời hạn 3 năm, diện tích khai thác 7ha, công suất khai thác là 95.000m3/năm. Sau đó, được gia hạn từ ngày 15/2/2016 đến 31/12/2018 với diện tích khai thác 3,9ha, công suất khai thác 99.000m3/năm.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin vào khoảng 8h30 ngày 4/7 xảy ra vụ sạt lở đất trong quá trình khai thác tại mỏ đất Núi Cọp Cọi, xã Kỳ Hưng. Tại hiện trường, khi người dân nghe tiếng động lớn chạy đến thì phát hiện hai chiếc xe bị đất vùi lấp, trong đó một người đang mắc kẹt trong cabin. Vụ việc được trình báo ngành chức năng, lực lượng cứu hộ sau đó được điều động đến dùng máy xúc đất để giải cứu tài xế ra khỏi xe trong tình trạng bị gãy chân và bị thương.

Xác định tại hiện trường điểm khai thác tại mỏ còn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, mất an toàn lao động nên UBND thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu chủ mỏ phải dừng hoạt động khai thác. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngô Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP