Giáo dục

Đình chỉ hoạt động nhóm lớp có giáo viên bị tố bỏ đói, bạo hành trẻ

Liên quan thông tin học sinh trong Nhóm lớp mầm non độc lập tư thục ELM School tại Đà Nẵng bị bỏ đói, bạo hành, ngành giáo dục đã đề nghị chính quyền địa phương tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Dư luận tại Đà Nẵng đang bức xúc trước thông tin Nhóm trẻ mầm non Cây Du (tên thường gọi ELM School) tại quận Cẩm Lệ bị tố bạo hành và bỏ đói trẻ.

Ngày 3/10, Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ, Công an phường Hòa Xuân, chính quyền địa phương đã lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc.

Tại đây, phòng GD&ĐT quận đề nghị phường Hòa Xuân ra quyết định dừng hoạt động gấp nhóm trẻ này để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các bé còn lại.

Bà Phạm Hồ Quỳnh Uyên - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cẩm Lệ - cho biết Phòng giáo dục quận nắm thông tin sự việc qua mạng xã hội và đã trực tiếp đến nhóm lớp để làm rõ.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn đang xác minh thông tin. Nếu thông tin đúng như phản ánh thì thật là đau lòng và đáng lên án", bà Uyên nói.

Bà Uyên cho biết thêm, Phòng giáo dục quận sẽ phối hợp và đề nghị UBND phường Hòa Xuân ra quyết định tạm đình chỉ nhóm học này, bắt đầu từ ngày mai 4/10.

Nhóm trẻ mầm non Cây Du (tên thường gọi Elm School) (Ảnh: Hoài Sơn).

Ông Phan Phú Cương - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân - cho biết sau khi biết thông tin về sự việc qua mạng xã hội, UBND phường, công an phường đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Về phía UBND phường, trước mắt, sẽ đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này, sau đó sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo dựa trên kết quả điều tra của cơ quan công an.

Còn bà Phan Thùy Giang, người bị tố bạo hành trẻ, cho biết bà đang làm việc với cơ quan chức năng.

Công an làm việc với các bên liên quan tại cơ sở Nhóm trẻ bị tố có hành vi bạo hành, bỏ đói trẻ (Ảnh: Hoài Sơn).

"Hiện tại, tôi muốn làm rõ mọi thông tin với cơ quan chức năng thôi. Còn chia sẻ về bản thân mình với phụ huynh, tôi đã trao đổi rất nhiều trong các cuộc họp rồi", bà Giang nói.

Theo tìm hiểu của PV, cơ sở mầm non này được cấp phép hoạt động với quy mô 52 trẻ. Tại thời điểm kiểm tra, nhiều phụ huynh đã chủ động đến đưa con em mình về nhà, sau khi có thông tin giáo viên bạo hành trẻ.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư của người có tên Phan Thùy Giang (được cho là giáo viên và người đồng sáng lập ELM School).

Trong bức thư, cô Giang thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói với một số trẻ tại trường.

Kèm theo thư xin lỗi là văn bản cuộc họp với phụ huynh lớp Toddler ngày 29/9. Trong đó, thể hiện cô Giang thừa nhận đã bỏ lỡ giờ cơm của 2 trẻ vì các em khóc và không hợp tác khi giáo viên cho trẻ ăn. Sau đó, cô lấy chổi gõ xuống sàn nơi một trong hai em khóc.

Biên bản ghi lại việc cô đẩy ngã một em (trả lời phụ huynh rằng đó là vô tình chứ không cố ý), cô còn nhấc tay C. từ khu vực bẩn sang nơi sạch. Khi hỗ trợ X. ăn, X. nhè ra và cô G. đút lại cho X. ăn.

Tác giả: Hoài Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP