Pháp luật

Đình chỉ điều tra nguyên giám đốc bệnh viện bị "tâm thần" sau sai phạm

Sau thời gian điều tra các sai phạm trong quá trình công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông, cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra vụ án.

Ngày 2-3, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông xác nhận cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra vụ án thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, do không chứng minh được các hành vi phạm tội.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nơi xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc để mất mấy thiết bị, khoảng hơn 100 triệu đồng đã được ông Nguyễn Mạnh Cường khắc phục năm 2017, nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn ở các lĩnh vực khác, ông Cường không phạm tội mà chỉ là trách nhiệm của người đứng đầu.

Trước đó vào cuối năm 2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Mạnh Cường để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hệ thống thang máy hư hỏng, không sử dụng được

Đã có nhiều bài viết phản ánh trong quá trình đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước.

Trong đó có một số sai phạm như: Thi công bổ sung một số khối lượng công trình không có trong thiết kế, dự toán làm vượt mức đầu tư gần 10 tỉ đồng; nghiệm thu vượt khối lượng thi công tại 10 gói thầu xây lắp hơn 2,1 tỉ đồng; thanh toán cho giá trị khối lượng và chi phí vận hành phần mềm quản lý không có giá trị sử dụng với số tiền 565 triệu đồng; hệ thống khí y tế, thang máy, máy điều hòa không khí trung tâm sau khi đầu tư không sử dụng được...

Điều đáng nói sau khi thanh tra chỉ ra các sai phạm, ông Nguyễn Mạnh Cường bỗng dưng nộp hồ sơ bệnh án mắc nhiều bệnh, trong đó đang điều trị bệnh "tâm thần" nên cơ quan chức năng gặp khó khăn trong quá trình xử lý.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP