Xã hội

Đình chỉ công tác nữ thủ quỹ "mất 6 tỷ đồng khi đi xe máy"

Làm thất thoát 6 tỷ đồng, thủ quỹ Trung tâm GDTX Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác. Nữ thủ quỹ tường trình mất số tiền khi đi xe máy, sau đó lấy tiền quỹ đầu tư may rủi nhằm phục hồi số tiền mất.

Chiều 21/11, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Bình, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh này liên quan đến vụ việc thất thoát 6 tỷ đồng.

Trong báo cáo gửi Sở GD&ĐT Quảng Bình nêu rõ, năm 2021, Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình liên kết với Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế để tổ chức các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm.

Từ tháng 3 - 5/2021 là thời gian cao điểm về số lượng học viên đăng ký học chứng chỉ tại Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình nên số tiền quỹ thu về tương đối lớn. Ban giám đốc trung tâm đã chỉ đạo kế toán, thủ quỹ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để chuyển trả cho trường đại học theo hợp đồng liên kết đào tạo.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài nên việc theo dõi, đôn đốc kế toán, thủ quỹ chuyển tiền cho các trường bị gián đoạn, chậm trễ.

Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Tiến Thành).

Khi tình hình dịch cơ bản kiểm soát, được nhắc nhở, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ thủ quỹ đã tham mưu cho ông Nguyễn Văn Pháp, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình ký phiếu chuyển tiền cho Trường Đại học Sư phạm Huế. Tuy nhiên, sau đó bà Linh bất ngờ báo mất tiền quỹ ước tính hơn 6 tỷ đồng và không có khả năng thanh toán.

Theo tường trình ban đầu, bà Linh bị mất số tiền trên đường từ cơ quan đến ngân hàng; do quá lo sợ, nữ thủ quỹ đã không trình báo cơ quan mà còn tiếp tục dùng tiền từ quỹ để đầu tư may rủi với hy vọng phục hồi số tiền đã mất.

Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình sau đó đã chỉ đạo kế toán, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính xác nhận cụ thể nguồn thất thoát, có xác nhận của đương sự, đồng thời trao đổi, động viên bà Linh có biện pháp khắc phục hậu quả bước đầu.

Hiện Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình cũng đã đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Thùy Linh và tạm cử thủ quỹ mới nhằm duy trì hoạt động trung tâm.

Như Dân trí đã thông tin, tại Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình mới đây đã xảy ra sự việc thất thoát hơn 6 tỷ đồng. Thủ quỹ của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình là bà Nguyễn Thị Thùy Linh đã báo tin là làm mất số tiền này khi đang đi xe máy.

Được biết, số tiền mà thủ quỹ của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình báo mất được thu từ gần 4.000 học viên học chứng chỉ nghề vào hồi tháng 4/2021. Việc bà Linh báo làm mất số tiền lớn khi đang đi xe máy khiến dư luận đặt ra nhiều hoài nghi. Bên cạnh đó là những nghi vấn về công tác quản lý tài chính của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, thủ quỹ của Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình là cháu ruột của ông Nguyễn Văn Pháp, Giám đốc trung tâm này. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP