Xã hội

Đình chỉ chức vụ một Chủ tịch xã do để đám tang có đông người tham dự

Liên quan đến việc một hộ gia đình tổ chức tang lễ có nhiều người tham gia ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng (Hà Nội), Chủ tịch xã này đã bị đình chỉ chức vụ.

Chiều 27/8, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) Nguyễn Hữu Hoàng cho biết huyện vừa có quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức “Đám tang đông người” trên địa bàn.

Sự việc này tập trung đông người là trái quy định về giãn cách xã hội theo quy định của thành phố về phòng chống dịch.

Hình ảnh được cắt từ clip.

Trước đó, người dân phản ánh việc "hàng trăm người đi dự đám tang" tại Cụm dân cư số 4, xã Thọ An.

Sau khi kiểm tra thực tế, UBND huyện Đan Phượng xác định nghi lễ đám tang tổ chức trong phạm vi gia đình là đúng, tuy nhiên người nhà đi dự đám tang đã đông hơn so với quy định.

Ngoài ra, có tình trạng tập trung đông người ở ngoài đường, trong đó có nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem. Để xảy ra sự việc này là do chính quyền xã chưa sâu sát, vẫn còn tư tưởng nể nang trong việc hiếu, việc tang.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, với tinh thần quyết liệt trong phòng, chống dịch của các cấp, các ngành huyện Đan Phượng trong thời gian qua, sự việc trên xảy ra là rất đáng tiếc và huyện đã tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm ngay. Nếu các cá nhân, tổ chức để xảy ra vi phạm sẽ xử lý kỷ luật nghiêm minh và không bao che.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP