Thể thao

Dính chấn thương nặng, thủ quân Liverpool mất EURO

Với tình hình điều trị chấn thương chưa có nhiều tín hiệu khả quan, Jordan Henderson đang đối mặt với nguy cơ không thể dự EURO vào mùa Hè sắp tới. HLV Gareth Southgate đã thừa nhận khả năng này.

Henderson dính chấn thương háng từ tháng 2/2021. Sự vắng mặt của anh góp một phần nguy nhân khiến Liverpool thi đấu tệ hại trong thời gian qua, trong đó có mạch 6 trận liền toàn thua trên sân nhà Anfield, để rồi lúc này coi như đã cạn hy vọng bảo vệ ngai vàng Ngoại hạng Anh. Họ chỉ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng và mục tiêu khả dĩ lúc này có chăng chỉ là tấm vé dự Champions League.

Với riêng Henderson , bản thân anh cũng đang đối diện với khả năng không kịp bình phục để dự EURO 2020, giải đấu sẽ khai mạc sau đây hơn 2 tháng. Sau khi được các bác sĩ báo cáo về tình hình của học trò, HLV HLV Gareth Southgate, thầy của Henderson ở ĐT Anh, chia sẻ: “Nói một cách tích cực thì Henderson vẫn rất lạc quan vào tình hình điều trị của cậu ấy, và các chuyên gia cũng đang cố gắng hết sức mình để đẩy nhanh tiến trình”.

“Chúng tôi ý thức được rằng việc dính chấn thương trong bóng đá là không thể tránh khỏi. Tuy vậy, việc hồi phục của anh ấy có thể sẽ mất thời gian dài. Mùa giải đang đi đến giai đoạn cuối, toàn đội đang đợi xem mọi thứ sẽ tiến triển ra sao. Hendo đang tận dụng mọi khả năng của anh ấy. Nhìn chung chúng tôi đang phải để ngỏ tất cả, chỉ sau vài tuần nữa thì mới có thể khẳng định chắc chắn được”.

Nguy cơ mất Henderson cũng đang khiến HLV Southgate phải sớm chuẩn bị các phương án thay thế anh. Việc đôn Kalvin Phillips và Jude Bellingham lên ở đợt tập trung này là minh chứng. Ngoài ra, Declan Rice và cả Mason Mount cũng sẵn sàng đảm nhiệm vị trí tiền vệ con thoi của Henderson ở Tam sư.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Euro ,Liverpool ,thủ quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP