Thể thao

Dimitrov bất ngờ dừng bước ở tứ kết Australia Mở rộng

Tay vợt số 49 thế giới Kyle Edmund quật ngã Grigor Dimitrov 6-4, 3-6, 6-3, 6-4 trên sân Rod Laver.

Edmund từng nói sau khi vào đến tứ kết rằng: "Ranh giới giữa thắng và thua rất mong manh. Vì thế, mỗi khi bước ra sân thi đấu, tôi luôn nghĩ sẽ vô địch". Người hâm mộ thấy kỳ lạ vì tay vợt 23 tuổi lại mạnh miệng khi “ông lớn” như Rafael Nadal và Roger Federer đều có phong độ cao. Nhưng sau màn trình diễn ở trận thắng “Tiểu Federer”, Edmund cho thấy anh sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Edmund không quá vô lý khi đặt mục tiêu vô địch. Ảnh: Reuters.

Edmund chưa có danh hiệu ATP nào trong sự nghiệp, nhưng khởi đầu tốt khi bẻ break của nhà vô địch ATP Finals 2017 ngay game đầu tiên. Những cú thuận tay uy lực của tay vợt người Anh nhằm vào góc bên trái Dimitrov phát huy sức mạnh. Edmund bảo vệ hai game giao tiếp theo dễ dàng, nhưng bất ngờ đánh hỏng liên tiếp và bị đòi lại break ở game sáu.

Bước ngoặt đến ở game bản lề khi Edmund có break với cú winner thuận tay, nhưng đối mặt hai break point ở game quyết định. Nhưng anh ghi liền hai điểm nhờ giao bóng, đưa tỷ số về deuce và vươn lên dẫn 1-0. Tình thế set hai diễn ra theo chiều ngược lại khi Dimitrov sớm có break và bảo vệ thành công cách biệt cho đến cuối set.

Dimitrov đánh mất phong độ sau khi hạ Kyrgios ở vòng bốn. Ảnh: AFP.

“Tiểu Federer” không có một ngày giao bóng như ý, sau khi hạ Nick Kyrgios nhờ ba loạt tie-break. Set ba diễn ra giằng co nhưng ở game bản lề, anh để mất break với một lỗi kép. Hai tay vợt liên tiếp để mất break trong set cuối. Đến game thứ chín, Dimitrov một lần nữa mất break chí mạng với cú đánh rúc lưới. Tay vợt người Bulgaria ngậm ngùi nhận thất bại với tình huống khiếu nại pha bóng lỗi. Edmund tiết lộ ngay sau trận rằng anh phải cầu nguyện cho bóng ngoài ở pha chiếu chậm.

Edmund chưa từng đánh bại một tay vợt trong top năm, nhưng hạ hạt giống số ba để bước vào bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Trên Twitter cá nhân, tay vợt số một Vương quốc Anh Andy Murray bày tỏ sự thán phục với người đàn em. Đối thủ tiếp theo của Edmund là Nadal hoặc Marin Cilic.

Ở nội dung đơn nữ, ứng viên vô địch Elina Svitolina cũng bất ngờ bị tay vợt người Bỉ Elise Mertens loại sau hai set với tỷ số 4-6, 0-6. Đây cũng là lần đầu tiên Mertens vào bán kết Grand Slam.

Kết quả các trận ngày 23/1 (tứ kết)

Đơn nam

Kyle Edmund 6-4, 3-6, 6-3, 6-4 Grigor Dimitrov

Rafael Nadal – Marin Cilic

Đơn nữ

Elise Mertens 6-4, 6-0 Elina Svitolina

Carla Suarez Navarro – Caroline Wozniacki

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP