Pháp luật

Điều tra vụ nguyên phó chỉ huy quân sự phường bị tố lừa tiền tỉ rồi bỏ trốn

Nguyên Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh bị hơn 30 người làm đơn tố cáo lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng.

Báo Tổ Quốc đưa tin, ngày 14/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) tiếp nhận hơn 30 đơn tố cáo ông Lữ Thanh Duy (30 tuổi, ngụ phường 1, quận Bình Thạnh), nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng của hàng chục nạn nhân là dân quân tự vệ, nhân viên…

Trong đó, anh T.M.T. (ngụ quận Bình Thạnh) tố, tháng 5/2019, ông Duy còn làm nguyên phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quận sự phường 1, quận Bình Thạnh ông Duy có mượn anh số tiền 5 triệu đồng. Một thời gian sau đó, ông Duy tiếp tục hỏi mượn tiền anh T. và người thân anh này để kinh doanh. Sau 4 tháng, ông Duy đã mượn của anh T. số tiền là gần 1.5 tỷ đồng. Anh T. có liên hệ đòi tiền nhưng ông này nói không trả và mất liên lạc. Anh T. tìm tới nơi làm việc và nhà thì biết ông Duy đã bỏ trốn.

Anh Đ.T.T. (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) quen với ông Duy khi đi bộ đội. Tháng 9/2018, ông Duy hỏi vay anh T. 250 triệu đồng để làm đám cưới và anh T. đã cho mượn.

Hình minh họa.

Sau đám cưới, ông Duy tiếp tục hỏi vay thêm anh T. hơn 200 triệu đồng nữa. Vài tháng gần đây, ông D. nói với anh T. cần tiền chuộc miếng đất nên mượn chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu để vay tiền ngân hàng kèm lời hứa bán được đất sẽ hoàn trả tất cả số tiền đã mượn.

Tuy nhiên, ông Duy dùng giấy tờ để mở thẻ tín dụng 40 triệu đồng và vay ngân hàng số tiền là 55 triệu đồng. Tháng 10/2019, phía ngân hàng gọi cho anh T. để đòi tiền. Anh T. gọi cho ông Duy nhưng không liên lạc được. Ông này sau đó được phát hiện đã bỏ trốn.

Thông tin trên Zing, ông D. khi còn đương chức còn dùng danh nghĩa của mình để vay tiền, yêu cầu một số cấp dưới là dân quân tự vệ của phường 1 đi làm thẻ tín dụng với hạn mức hàng chục triệu đồng để bản thân thụ hưởng.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Bí thư Đảng ủy phường 1, quận Bình Thạnh cho biết đã nắm được thông tin vụ việc: “Tháng 10, ông D. đã gửi đơn xin nghỉ việc nên phường đã giải quyết theo nguyện vọng. Trong thời gian công tác, ông D. không bị khiển trách, kiểm điểm”.

Công an quận Bình Thạnh đã tiếp nhận các đơn tố cáo của các nạn nhân và đang thống kê số tiền nghi bị chiếm đoạt.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP