Pháp luật

Điều tra vụ nguyên giám đốc bị bệnh khi có kết luận sai phạm

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Nông, ông Cường bị mất 67% sức khỏe và tâm thần nhẹ nên không thể xử lý vi phạm.

Ngày 4/10, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết Sở Y tế tỉnh đã có báo cáo đối với việc xử lý những sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo ông Lộc, liên quan đến tổ công tác xác minh bệnh của nguyên giám đốc bệnh viện thì đơn vị này kết luận công Cường mất sức khỏe 67% và có dấu hiệu tâm thần. Theo quy định đối với trường hợp ông Cường bị bệnh nên không thể xử lý, phải phải đợi người này chữa trị xong.

Vị chánh văn phòng cho biết thêm, năm 2015 khi Thanh tra Nhà nước tỉnh có kết luận sai phạm tại bệnh viện, UBND đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, nguyên giám đốc bệnh viện xin đi chữa bệnh tâm thần nên đến nay nên chưa thể xác định ông Cường có phạm tội hay không.

Bệnh viện tỉnh Đắk Nông nơi xảy ra hàng loạt sai phạm. Ảnh: Minh Quý.

“Hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm các thủ tục cần thiết để làm rõ những sai phạm của ông Cường có phạm tội hay không”, vị chánh văn phòng nói.

Đối với việc khắc phục những sai phạm tại bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Lộc cho biết cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, hiện còn một số chưa thể khắc phục vì lý do khách quan, nhưng số lượng này không đáng kể.

Theo kết luận mới nhất của Thanh tra Nhà nước tỉnh Đắk Nông vào tháng 5/2017, các sai phạm tại dự án bệnh viện đa khoa tỉnh liên quan đến quản lý, sử dụng vốn đầu tư, nghiệm thu chất lượng công trình, mua sắm và sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại gây lãng phí, thất thoát hàng chục tỷ đồng…

Trước đó, năm 2015, Thanh tra Nhà nước cũng kết luận một số sai phạm tại đơn vị này và đề nghị xử lý người đứng đầu nhưng đến nay gần 3 năm, vẫn chưa xong.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP