Trong tỉnh

Điều tra vụ nam thanh niên chiếm đoạt tiền tỷ rồi bỏ trốn sang Thái Lan

Một công ty kinh doanh điện thoại trên địa bàn TP.Vinh vừa tố cáo một nhân viên chiếm đoạt tiền tỷ rồi bỏ trốn. Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án và truy bắt được đối tượng khi hắn đang ở Thái Lan.

Chiều 11/11, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã chuyển hồ sơ liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản” đối với Đỗ Tiến Tùng (22 tuổi), trú tại TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Nghệ An để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 21/9, Công TP.Vinh tiếp nhận tin báo của anh N.D.V., Phó Giám đốc công ty Cổ phần thương mại N.K, chi nhánh TP Vinh với nội dung bị đối tượng Đỗ Tiến Tùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng.

Đối tượng Tùng.

Nhận được đơn trình báo, Công an TP.Vinh đã lập chuyên án để điều tra và truy bắt đối tượng. Sau thời gian điều tra, CQĐT xác định Tùng là kẻ gây án. Nhưng tại thời điểm đó, Tùng không có mặt tại địa phương. Mới đây, Công an TP.Vinh bắt được Tùng ở Thái Lan.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Tiến Tùng khai nhận, là trưởng bộ phận marketing của công ty N.K, khoảng giữa tháng 8/2018, Tùng được lãnh đạo công ty tin tưởng giao bán một số lô hàng điện thoại. Tùng nảy sinh ý đồ chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tùng đã nhận hơn 1.500 điện thoại đắt tiền của các hãng danh tiếng từ công ty, nói là giao cho các đại lý nhưng thực chất tuồn ra ngoài bán với giá rẻ.

Để tránh bị phát hiện, Tùng nộp hơn 3,1 tỷ đồng (tiền bán gần 800 chiếc điện thoại) cho công ty, số còn lại hắn chiếm đoạt. Bước đầu cơ quan chức năng chứng minh được số tiền mà Đỗ Tiến Tùng chiếm đoạt của công ty là hơn 2 tỷ đồng.

Tùng khai nhận toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân và nướng vào bài bạc. Đặc biệt, đối tượng không tiếc tiền thuê một người mẫu xinh đẹp chụp ảnh cưới, rồi đăng lên Facebook sống ảo.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP